X

นราธิวาส-ตำรวจน้ำตากใบบูรณาการร่วมตำรวจน้ำเปิงกาลังกูโบร์คุมเข้มลาดตระเวนทางน้ำแนวตะเข็บชายแดนไทย – มาเลเซีย

นราธิวาส-ตำรวจน้ำตากใบบูรณาการร่วมตำรวจน้ำเปิงกาลังกูโบร์คุมเข้มลาดตระเวนทางน้ำแนวตะเข็บชายแดนไทย – มาเลเซีย สกัดกั้นผู้ลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมายและป้องกันการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน. พร้อมด้วย ร.ต.ท.วัชระ เมืองประชา รอง สว.(ป.ทางน้ำ)ส.รน.4 กก.7 บก.รน. และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ส.รน.4 กก.7 บก.รน. พ.ต.ปฐมพงษ์ ป้องท้าว ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 บก.ควบคุม สุริโยทัย พร้อมกำลัง ร.ต.อ.อับดุลฮากิม เจ๊ะเมาะ หน.ชุด ร้อย ตชด.447 ขึ้นเรือตรวจการณ์ 355 พร้อมด้วย ร.ต.อ. ASP Akil bin abd Rauf สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจน้ำเปิงกาลังกูโบร์ ประเทศมาเลเซีย ขึ้นเรือ PSC 35 ออกปฏิบัติภารกิจปราบปรามการกระทำความผิดทางทะเลตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย


ทั้งนี้ทั้ง 2 หน่วยงานได้ทำงานบูรณาการร่วมกันออกตรวจเรือประมง 2 สัญชาติไทย-มาเลเซีย โดยมีการลาดตระเวนทางด้านน่านน้ำประเทศไทยในพื้นที่อ.ตากใบและรอยต่อน่านน้ำประเทศมาเลเซีย ซึ่งลาดตระเวนทางน้ำประจำเดือน ส.ค. 67 โดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสถานีตำรวจน้ำเปิงกาลังกูโบร์ กก.3 บก.รน. ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ทั้งนี้มีการตรวจเรือทุกลำและเรือที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมายตามแนวชายแดน การหลบหนีเข้าเมือง สกัดกั้นการนำวัตถุระเบิดเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในฝั่งไทย หลังจากที่เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะมีผู้ลักลอบข้ามฝั่งเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่


อีกทั้งเพื่อเป็นการยกระดับการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันเพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ
จากการตรวจไม่พบเรือแอบซุกน้ำมันเพราะเป็นเรือปกติ ซึ่งภาพรวมการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน