X

แบตฯรถจักรยานไฟฟ้า ระเบิดเพลิงไหม้หวิดวอด

แบตฯรถจักรยานไฟฟ้าระเบิด เพลิงไหม้หวิดวอด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 63/16 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูงสี่ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ที่บริเวณเครื่องชาร์จไฟ สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้กลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ เข้าสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบเครื่องชาร์จไฟ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระงับทัน จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทันท่วงที

สอบถามนายกิตติ ดวงหิรัญ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงฟู่ออกจากแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วเปลวไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกคนพยายามใช้ถังสารเคมีดับแล้ว แต่เพลิงก็ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบดังกล่าว
เบื้องต้นยังไม่ ว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ของอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ หรือเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพจนทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นจนเพลิงไหม้ โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน