X

เป็นงง!! จัดสรรเงินบริจาคตามมติเยียวยาเหยื่อรถขนยาบ้าชนรถนักเรียนตายหมู่ จ.สระแก้ว ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์เดิม

สระแก้ว – เผยมติที่ประชุมจัดสรรเงินบริจาคช่วยเหลือ เยียวยา นักเรียนโรงเรียน วังไพรวิทยาคม ที่ประสบอุบัติเหตุรถรับส่งถูกรถกระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด ชนท้ายจนมีนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บเกือบ 20 คน มีผู้ตั้งข้อสังเกตุ ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการรับบริจาค

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์รถยนต์กระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด พุ่งชนท้ายรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่บริเวณพื้นที่บ้านหนองเรือ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนรถนักเรียนตกข้างทางถนนสาย 3259 คลองหาด-สนามชัยเขต ส่งผลทำให้นักเรียนที่โดยสารมาเต็มคันรถ กระเด็นกระจัดกระจาย เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค.67 เวลาประมาณ 07.30 น. ล่าสุด พบมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 ราย

 

ต่อมา ทางโรงเรียนฯ ได้โพสต์ขอรับบริจาคเงินในเพจของโรงเรียน ผ่านทางธนาคารออมสิน สาขาวังน้ำเย็น ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 – 27 มิถุนายน 2567  โดยระบุจุดประสงค์ของการขอรับบริจาคว่า เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาค ไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตและทุพพลภาพ

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เพจของโรงเรียนได้โพสต์ รายงานการประชุมของคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาจัดสรรเงินกองทุนเยียวยานักเรียน ที่ได้รับจากการบริจาค จำนวน 660,281.30 บาท โดยมี นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธาน โดยที่ประชุมสรุปได้ดังนี้

 

1.ในรายอุบัติเหตุเล็กน้อย 14 ราย ยุติการช่วยเหลือ , 2.ในรายเสียชีวิต 2 ราย ให้ยุติการช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับเงินจากประกันอุบัติเหตุของสยามสไมล์ จากยุติธรรมจังหวัด ,สำนักงาน คปภ.จังหวัด และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ให้การช่วยเหลือแล้ว และ 3.ในรายรักษาตัวอยู่ 4 ราย ให้ใช้เงินกองทุนช่วยเหลือเยียวยา ดังนี้

 

ในกรณีที่พักรักษาตัวอยู่ ให้จ่ายเงินชดเชยรายวันให้ผู้ดูแล วันละ 250 บาท โดยให้จ่ายเป็นเดือน เดือนละ 2 ครั้ง เริ่ม 15 ส.ค.67 เป็นต้นไป จนเงินในกองทุนหมดหรือนักเรียนสามารถไปโรงเรียนได้ ,ส่วนในรายของ ด.ช.อิศรเทพ ภู่มาลา ให้ใช้เงินกองทุนจัดซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป ให้เดือนละ 3 ห่อ (ครบตามจำนวนวันในแต่ละเดือน) แบบปิดเทปกาว

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมติการจัดสรรเงินบริจาค เผยแพร่ออกไป มีผู้ติดตามเพจรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยกับที่ประชุม โดยระบุว่า “ตอนรับบริจาคระบุข้อความชัดเจนว่า ขอเชิญร่วมบริจาคเงิน ช่วยเหลือและเยียวยา ครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตและทุพพลภาพ แต่พอปิดรับบริจาค บอกเงินได้น้อย จะให้แค่นักเรียนที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เป็นงง ๆ นะคะ รับบริจาคแบบใด”

 

นอกจากนั้น กรณีดังกล่าว นอกจากโรงเรียนจะไม่ออกมาชี้แจงกับทางฝ่ายผู้ปกครองนักเรียนที่ประสบอุบัติบางรายแล้ว ล่าสุด โรงเรียนบล๊อคผู้ปกครองที่เป็นสมาชิกในเพจและไล่ลบคอมเม้นต์ ซึ่งทำให้มีหลายรายต้องการคำชี้แจ้ง เนื่องจากข้อความการขอรับบริจาคก่อนหน้านี้ กับการดำเนินการแตกต่างกัน

 


—————————

ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"