X

โจรแสบ บุกวัดยกตู้บริจาคหนี ลอยนวล คนร้ายก่อเหตุต่อเนื่องน่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน 

นครพนม : โจรแสบ บุกวัดยกตู้บริจาคหนี ลอยนวล คนร้ายก่อเหตุต่อเนื่องน่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน  ตำรวจเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดล่าตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสากู้ภัยว่ามีโจรใจบาป บุกลักตู้บริจากของวัดอย่างต่อเนื่องโดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้จึงได้ลงพื้นที่วัดบ้านวังโพธิ์ตำบลกุตาไก้ อำเภอปลาปากจังหวัดนครพนม พบกับพระฉลาดขันติธัมโมอายุ 67 ปีรักษาการเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว  โดยพระฉลาดเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม วันนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่ารอบวัดแต่ไม่ได้เอะใจอะไร แต่ความปรากฎทราบเมื่อ มัคคทายก ของวัดจะไปเปิดตู้บริจาคซึ่งจะเปิดเป็นประจำทุกสิ้นเดือน  เพื่อเอาเงินไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟของวัด แต่ปรากฏว่าตู้บริจาคได้อันตรธานหายไปซะแล้ว จึงได้พากันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน คือนายอดิศักดิ์ สิมลี เพื่อดำเนินการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ  โดยเป็นที่น่าสังเกตุว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย  หลังทราบเรื่องนายอดิศักดิ์ ก็รุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท. ประดิษฐ์ โคตรชาลี พนักงานสอบสวนสภ. กุตาไก้ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ไม่พบพยานหลักฐานใดๆ รวมถึงกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่หอกลองก็ชำรุดไม่สามารถใช้การได้  จึงได้ให้ชุดสายสืบลงพื้นที่เพื่อหาตัว ผู้ก่อเหตุโดยจะแกะรอยจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่อยู่รอบๆ บริเวณวัด  และปรากฏว่ามีชาวบ้านได้พบตู้บริจาคดังกล่าวทิ้งไว้ที่ท้ายหมู่บ้าน สภาพถูกทุบทำลาย จนพังยับเยิน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝง ที่ปรากฏบนตู้พร้อมนำตู้ไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยพระฉลาด เปิดเผยว่า ปกติทางญาติโยมจะมาทำบุญที่วัด ปกติทางวัดจะเปิดตู้บริจาคเดือนละหนึ่งครั้ง ก็จะได้รับเงินบริจาคประมาณ 4 ถึง 5 พันบาท ซึ่งคาดว่าในตู้ก็คงจะมีเงินบริจาคประมาณ ไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ขโมยยกตู้บริจาคของวัดที่หมู่ 2 มาแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดโพนทา หมู่ 2 ตำบลกุตาไก้ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม พบกับพระครูวีรวงศ์สังขวรกิจ อายุ 57 ปีเจ้าอาวาสวัด และนายยุทธภูมิ มาน้อย ผู้ใหญ่บ้านโพนทา  โดยนายยุทธภูมิ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่ามีคนขโมยตู้บริจาคของวัดจึงได้ไปที่เกิดเหตุไม่พบตู้บริจาคดังกล่าว ต่อมาได้มีพระสงฆ์ได้ออกมาบิณฑบาตพบตู้บริจาคถูกทุบทำลายอยู่ข้างกำแพงวัด ตรงประตูทางเข้าโรงเรียน โดยคาดว่าน่ามีเงินในตู้บริจาคประมาณ 200-300 บาท ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ. กุตาไก้ ไว้แล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถจับตัวได้  คนร้ายก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน