X

นครพนม ฝนกระหน่ำหนักปกคลุมทั่วพื้นที่ ขณะน้ำโขงจ่อใกล้วิกฤติ ทม. เตรียมแผนตั้งรับเต็มอัตรา

วันที่ 19 ส.ค.2567 เวลา 5.19 น. พบว่ามีกลุ่มฝนขนาดใหญ่ ตกลงมาปกคลุมพื้นที่ของจังหวัดนครพนมเกือบทั้งหมด และยังคงตกอย่างต่อเนื่องในระดับหนักถึงปานกลางต่อไปตลอดทั้งวัน ทำให้ต้องจับตาเฝ้าระวังน้ำฝนที่ตกสะสมรวมถึงระดับน้ำโขงที่กำลังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสาขาต่างๆ ระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ช้า อาจทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกร

ส่วนระดับน้ำโขงเทศบาลเมืองนครพนม ล่าสุดวัดระดับได้เพิ่มขึ้น แตะที่ระดับ 8.93 ม.ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 3.07 ม. ที่ระดับวิกฤติ 12.00ม.เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.16ม.

สำหรับการเฝ้าระวังและการระบายน้ำในพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนม นายวัฒนศักดิ์ เจียวิริยบุญญา รองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม กล่าวถึงมาตราการเฝ้าระวังการระบายน้ำภายในพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนม ได้ทำการวางแผนรองรับและติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆไว้แล้วแต่เนิ่นๆ ทั้งนี้ได้ทำการสูบผลักน้ำออกมาจากพื้นที่ลุ่มต่ำก่อนสูบน้ำผลักดันลงสู่น้ำโขง ผลจากการรับมือระดับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักช่วงที่ผ่านมา สามารถระบายน้ำได้อย่างต่อเนื่องทันเวลาให้กลับมาอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติเพียง 30 นาทีเท่านั้น ขณะเดียวกันได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดทำความสะอาด ปูพรมออกกวาดใบไม้เศษวัชพืชที่อาจกีดขวางแนวทางระบายน้ำตามจุดต่างๆทั่วพื้นที่เทศบาล เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังรอการระบาย

สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครพนม แจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมตลอดช่วงสัปดาห์ 19-25 ส.ค.67

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน