X

เพชรบูรณ์ – ฝนถล่ม อ.หนองไผ่ 3 ตำบลน้ำท่วมอ่วม ราษฎร 650 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ

เพชรบูรณ์ – ฝนถล่มอ.หนองไผ่ 3 ตำบลน้ำท่วมอ่วม ราษฎร 650 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ

เวลา 08.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ (กอปภ.เพชรบูรณ์) รายงานว่า หลังจากมีฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาทางทิศตะวันตกของ อ.หนองไผ่ เข้าท่วมในพื้นที่ 1 อำเภอ 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.นาเฉลียง หมู่ที่ 1, 3, 4, 5, 8 ผลกระทบเบื้องต้น 300 ครัวเรือน โรงเรียน 1 แห่ง ถนน 1 แห่ง, ต.ยางงาม หมู่ที่ 1, 3 ผลกระทบเบื้องต้น 300 ครัวเรือน, ต.ห้วยโป่ง หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 7 ผลกระทบเบื้องต้น 50 ครัวเรือน วัด 1 แห่ง สะพาน 1 แห่ง โดยสรุปรวมผลกระทบในเบื้องต้น บ้านเรือนประชาชน 650 ครัวเรือน โรงเรียน 1 แห่ง วัด 1 แห่ง ถนน 1 แห่ง สะพาน 1 แห่ง ส่วนพื้นที่เกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจ

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำที่ท่วมพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง กอปภ.เพชรบูรณ์ ได้มีโทรสารแจ้งเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 สิงหาคม 2567 เพื่อแจ้งไปยังอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมกำลังพล และเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักร เพื่อรับสถานการณ์ในพื้นที่ ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เตรียมรับสถานการณ์ และเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ที่ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก หลังจากมีฝนตกหนัก ปรากฎว่ามีน้ำป่าไหลหลากจากเขาลงสู่คลองน้ำเค็ม กระทั่งทำให้น้ำล้นตลิ่งเอ่อท่วมถนนหมู่ 7 ต.บุ่งน้ำเต้า ระดับน้ำท่วมราว 30 เซนติเมตรและไหลค่อนข้างแรง กระทั่งราว 1 ชั่วโมงระดับน้ำท่วมจึงยุบลง โดย ต.บุ่งน้ำเต้าเป็นหมู่บ้ายเสี่ยงภัยน้ำท่วมดินโคลนถล่ม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน