X

ลำปางระทึกไฟไหม้บ้านสองตายายโชคดี เพื่อนบ้านช่วยทัน


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านลูเหนือ หมู่ 8 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านเสด็จ พร้อมอบต.เทศบาลใกล้เคียง จาก อบต.บุญนาคพัฒนา เทศบาลเมืองพิชัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านเสด็จ ร่วมสนับสนุนเนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง


ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 32 ม.8 ต.บ้านเสด็จ เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้ จากนั้นได้ลามไปยังบ้านที่ปลูกอยู่ติดกันอีก 1 หลัง และยุ้งข้าวอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำรวม 8 คัน ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด รถยนต์เสียหาย 1 คัน และมีรถจักรยานยนต์เสียหายอีกหลายคัน

ส่วนเจ้าของบ้าน คือนายบุญธรรม และนางศรีจันทร์ สมวงค์ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.8 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ส่วนบ้านอีกหลังไม่มีเลขที่ เป็นของนายพงษ์เทพ สมวงค์ ซึ่งขณะเกิดเหตุตากับยายอยู่บ้านกันเพียง 2 คน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวออกมา พร้อมกับเสื้อผ้าบางส่วน และนำรถยนต์ออกมาได้ 1 คัน ส่วนที่เหลือไหม้ไปกับกองเพลิงทั้งหมด คุณตาบุญธรรมได้นั่งร่ำไห้มองบ้านตัวเองถูกไฟไหม้ต่อหน้า โดยมีชาวบ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
ต่อมา พ.ต.อ.ชวลิต จินดารัตน์ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชบณัฐ เตชะผาติกุล รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเสด็จ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ภาพ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ้านเสด็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน