X

แพร่ระส่ำ หวั่นน้ำเข้าเมือง แม่ยมเพิ่มต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมวันที่ 22 สิงหาคม. หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำยมโดยเฉพาะที่จังหวัดพะเยา ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่แม่น้ำยม ผ่านพื้นที่ อ.สอง. อ.หนองม่วงไข่ ในวันนี้และระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ อ.เมือง ณ เวลา 12.30น.ระดับน้ำในแม่น้ำยมวัดได้ 8 เมตรเศษ และยังมีอัตราเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

ในปัจจุบัน เขตเทศบาลเมืองแพร่มีระบบป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะระบบสูบน้ำ. ทำแนวป้องกันน้ำถาวร ซึ่งแนวเขื่อนป้องกันน้ำยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ล่าสุดระดับน้ำได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านร้องขี้ปลา เขตติดต่อเทศบาลเมืองแพร่แล้ว ระดับน้ำเพิ่งสูงท่วนบ้านเรือนและถนนในตำบลทุ่งกวาว ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง มีระดับน้ำสูง 60 เซ็นติเมตร-100 เซ็นติเมตรโดยเฉลี่ย. ซึ่งมัแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ซึ่งต้องเฝ้าระวังจนถึงวันพรุ่งนี้

นาย วีรชัย กุยคำ กำนันตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ กล่าวว่า น้ำแม่ยมเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ 05.00น.ในช่วงเที่ยงวันอยู่ที่ 8เมตรเศษ น้ำล้นตลิ่งแล้ว โดยเฉพาะบ้านร้องขี้ปลา มีการเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย โดยมีหน่วยทหารจากค่าย ม.พัน 12 และฝ่ายปกครองทั้งท้องที่และท้องถิ่นร่วมมือกันทำงาน

ทางเทศบาลเมืองแพร่ มีมาตรการรองรับมวลน้ำอย่างไร นายโชคชัย พนมขวัญ นายกฯเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนการงานเทศบาลเมืองแพร่เตรียมความพร้อมในด้านบุคลากร อุปกรณ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่บริเวณหน้าศาลจังหวัดแพร่เตรียมระบายน้ำจากตัวเมืองลงสู่แม่น้ำยม พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ประจำประตูระบายน้ำ เช่น ประตูระบายน้ำประตูมาน ประตูระบายน้ำประตูใหม่ ประตูระบายน้ำพญาพล และประตูระบายน้ำร่องซ้อ เตรียมถุงทรายจำนวน 2,000 ถุงพร้อมทั้งเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กเพื่อช่วยเหลือประชาชนถ้าเกิดน้ำท่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน