X

ส่งภูมิธรรมแทนอุ๊งอิ๊ง ซับน้ำตาชาวแพร่

สั่งเร่งช่วยชาวบ้านฟื้นฟูเร่งด่วน นำเรื่องน้ำเป็นวาระแห่งชาติ ว่าที่นายกงดเดินทางมาแพร่ไปน่านแทนชาวบ้านมีประเด็น

เวลา 14.30 น วันที่ 24 สิงหาคม 2561 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดแพร่นำถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่มไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ชุมชน โดยรอบศูนย์ราชการ จังหวัดแพร่ เนื่องจากเป็นจุดที่ยังมีปริมาณน้ำขังอยู่เป็นจำนวนมาก

นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในภาคเหนือทั้งจังหวัด แพร่น่านและเชียงราย ได้บูรณาการ ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่โดยเน้นให้ความช่วยเหลือ ด้านการดำรงชีพให้กับผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน และรัฐบาล จะทำเรื่องน้ำให้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อการแก้ไขปัญหาในระยะยาว


ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมี นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมลงพื้นที่ ณ บ้านลองลือบุญ อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งได้มอบถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพกว่า 1,300 ชุด ข้าวสาร 300 ถุง น้ำดื่ม 400 แพ็ค รวมถึงหญ้าอาหารสัตว์อีกด้วย ทั้งนี้ได้รับรายงานผลกระทบด้านการเกษตร ด้านพืช (ข้อมูล ณ วันที่ 23 ส.ค.67) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 8 อำเภอ 41 ตำบล คาดการณ์พื้นที่เสียหายทั้งหมด 19,756 ไร่ จำแนกเป็น ข้าว 9,542 ไร่ พืชไร่ 9,757 ไร่ ไม้ผลไม้ยืนต้น 457 ไร่ แมลงเศรษฐกิจ(ผึ้ง) 600 ลัง ซึ่งได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสำรวจความเสียหายและวางแผนเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบภัยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกฎหนดการ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ว่าที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเยือนแพร่ เข้าเยี่ยมเยียนประชาชนชาวแพร่ที่ประสบอุทกภัย แต่ภายหลังได้งดการเดินทางมาแพร่ สร้างความไม่พอใจแฟนคลับที่ไม่เห็นความสำคัญของชาวแพร่โดยมีการระบายผ่านการสื่อสารโซเชียล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน