X

นรา-อลังการ!”พ่อใหญ่ อบจ.”นั่งหลังช้าง 15 เชือกนำขบวนตาดีกา 5 จชต.

นรา-อลังการ!”พ่อใหญ่ อบจ.”นั่งหลังช้าง 15 เชือกนำขบวนตาดีกา 5 จชต. เชื่อมสัมพันธ์ ชูอัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิถีชีวิต ให้เยาวชนใช้ “หลักศาสนาที่ถูกต้อง” นำทาง


วันนี้ (24 ส.ค.67) เวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ได้จัดมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค.67 “การศึกษาสู่ความเป็นเอกลักษณ์” โดย นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมกับมูลนิธิศูนย์ประสานงานตาดีกา 5 จชต.เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนใน 5 จชต.มีความเข้าใจที่ดีต่อกัน เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเด็ก เยาวชน ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่าย ที่สำคัญคือ ให้ผู้เรียนและผู้สอนของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้เกิดความรักสามัคคี เข้าใจในหลักศาสนาที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาตนเองอย่างมีคุณภาพ มีทักษะทางวิชาการ, การกีฬา, การแสดงออกและการเป็นผู้นำตามวิถีมุสลิมอย่างถูกต้อง


สำหรับ”มหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ฯ” ครั้งนี้ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส, ส่วนราชการ, คณะครูและผู้บริหารจาก 5 จชต.รวมทั้งนักเรียนและประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

กิจกรรมประกอบด้วย ขบวนพาเหรดที่แสดงอัตลักษณ์ท้องถิ่นจาก 5 จชต. พร้อมด้วยขบวนช้าง จำนวน 15 เชือก, การแสดงกลองบานอ ที่เป็นศิลปะพื้นบ้านของ จ.นราธิวาส รวมทั้งการแข่งขันกีฬา

ขณะที่ “บิ๊กต้น” พลโท ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวชื่นชมและประทับใจกับขบวนพาเหรดที่สวยงามและยิ่งใหญ่ และชื่นใจที่องค์กรระดับจังหวัดและองค์กรตาดีกาทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะทำให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกบนแนวทางที่ถูกต้อง
“ผมสุขใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กและเยาวชน สัมผัสได้ว่าเป็นรอยยิ้มที่ออกมาจากใจ บ่งบอกถึงความสุข ผมในฐานะของทหารคนหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ปกป้อง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เมื่อประชาชนมีความสุข ผมก็พลอยมีความสุขไปด้วย ทำให้เกิดความหวังว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับการพัฒนาให้เจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็ว ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ จะลดลงและหมดสิ้นไป จังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้กลับมาเป็นดินแดนแห่งสันติสุขตลอดไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน