X

เลขายงยุทธ-สส.เชียงรายเขต 1 ลุยช่วยน้ำท่วม ชาวบ้านนับพันรอรับอาหาร

เชียงราย-จากกรณีน้ำท่วมใหญ่จังหวัดเชียงรายตำบลห้วยชมภู อ.เมือง เชียงราย เป็นตำบลที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดถนนสายหลักติดลำน้ำกกถูกน้ำท่วมตัดขาดการสัญจรไปมาทำให้ประชาชนหลายหมู่บ้านนับพันครัวเรือนออกจากหมู่บ้านไม่ได้

วันที่ 25 ส.ค.2567  นายอิทธิพล ศรีสองสม เลขานุการของ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และนายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ สส.เชียงราย เขต1 ได้ร่วมกับ อปท. ท้องที่ ท้องถิ่น ระดมกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยวันนี้มีชาวบ้านนับพันมารอรับอาหารและถุงยังชีพ

นายอิทธิพล กล่าวว่า วันนี้ผมมาพร้อม สส. นายก อบต. กำนัน และหลายหน่วยงาน ด้วยความห่วงใยจาก ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ท่านเป็นห่วงชาวบ้าน เลยให้ผมและคณะนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ และให้การช่วยเหลือพี่น้องที่อยู่ติดลำน้ำกก ซึ่งได้เตรียมรถไฟวินพร้อมเจ้าหน้าที่ไว้4คัน พร้อมเข้าถึงทันทีที่พี่น้องชาวบ้านร้องขอให้อพยพ

ด้านนายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ สส.เชียงราย เขต 1 กล่าวต่อว่าวันนี้ในความทุกข์ยากของพวกเราก็ได้เห็นน้ำใจ ที่พวกเรามีให้กัน วันนี้นายก อบต. กำนัน ส.อบต สท. ในทีมเราทำงาน 24 ชั่วโมง แม้ในตำบลที่ไม่มีน้ำท่วมก็ระดมกันมาช่วยทั้งหมด พร้อมได้สั่งให้ทีมงานติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด วันนี้ไม่มีการเมือง ตำรวจ ทหาร ทุกคนช่วยกันหมด ผมในฐานะคนที่พี่น้องเลือกมาทำงานให้ 24 ชั่วโมง แม้ผมต้องไปประชุมสภาทำหน้าที่ก็มีเลขาเอ็ม เลขาของพ่อยงยุทธ อยู่ดูแลรับใช้พี่น้องชาวบ้านตลอดเวลา พวกเราระดมทุกสรรพกำลังช่วยทุกทางจริงๆ โดยเฉพาะนายก อบต.ผมขอบคุณจริงๆที่ไม่เคยทิ้งประชาชน ตี 2 ตี 3 ยังโทรประสานกันตลอด  มีรายงานว่า วันนี้มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบนับพันคนมารอรับการช่วยเหลือ อาหารแห้ง น้ำดื่ม และหลังจากที่คณะเดินทางออกจากบ้านแก่งหลวงแล้วยังเดินทางต่อไปยังบ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว เพื่อเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้การช่วยเหลือบ้านที่จมน้ำตลอดริมฝั่งแม่น้ำกก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881