X

ตร.สืบกมลา ปิดล้อมเทือกเขากมลา บุกรวบ “บังยิ้ม” เครือข่ายค้ายาไอซ์รายใหญ่-ลูกชายอดีตผู้นำท้องถิ่น

ภูเก็ต ตร.สืบกมลา ปิดล้อมเทือกเขากมลา บุกรวบ”บังยิ้ม”เครือข่ายยาไอซ์รายใหญ่-ลูกชายอดีตผู้นำท้องถิ่นพร้อมลูกค้าชาวมาเลเซีย-ไทยคาขนำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ส.ค.67 พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลารายงานผลการจับกุม”บังยิ้ม”เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ต่อ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หลังจากสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.กมลาแกะรอยสืบสวนแหล่งกบดานของผู้ต้องหารายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ส.ค.67 ชุดสืบสวนได้รับการประสานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่ขนำบนเทือกเขากมลาใกล้น้ำตกบ้านบางหวาน ม.1 ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งขนำดังกล่าวเป็นของ”บังยิ้ม” หรือ นายเจษฎาภรณ์ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ต.กมลาที่ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์มาโดยตลอด จากนั้นได้รายงาน พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลาทราบและร่วมกันวางแผนเข้าปิดล้อมเทือกเขากมลาเพื่อจับกุม

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.กมลาพร้อมอาวุธครบมือได้เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขากมลามุ่งหน้าไปยังขนำบังยิ้ม เมื่อถึงเป้าหมายได้ซุ่มสังเกตการณ์ จนกระทั่งพบบังยิ้มหรือนายเจษฎาภรณ์กำลังนั่งอยู่บนขนำ ทันใดนั้น พ.ต.ต.ไสว จันทร์แก้ว สว.สส.พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชิต ฮ่อยี่ซี่ รอง สว.สส.และชุดสืบสวน สภ.กมลาได้แสดงตัวพร้อมตรวจค้นขนำ พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดจำนวน 8 ถุง น้ำหนักรวมเกือบครึ่ง กก.พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสปากถุงปิดด้วยความร้อนอีก 1 ถุง ตราชั่งดิจิตอลสีทอง 1 อัน ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดสำหรับแบ่งจำนวน 6 มัดอยู่ในกล่องเหล็กสีเขียววางอยู่บนพื้นขนำ และยังพบอาวุธปืนยาวยี่ห้อ KRICO GERMANY ขนาด .22 มม.ติดกล้องเล็งยี่ห้อ Discovery รุ่น 3-12X44 SFIR จำนวน 1 กระบอกพร้อมซองกระสุนขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด (อยู่ในตัวปืน)วางอยู่บนพื้นขนำ เครื่องกระสุนปืนยี่ห้อ Aguila ขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด และยังพบบีบีกันดัดแปลงอีก 2 กระบอก ชุดสืบสวนจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบถาม”บังยิ้ม”หรือ นายเจษฎาภรณ์ให้การสารภาพว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล รวมน้ำหนักทั้งหมดราว 4 ขีด จำนวน 1 ถุง ในราคา 100,000 บาทเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว โดยให้ส่งผ่านขนส่งเอกชน จากนั้นได้นำมาแบ่งใส่ถุงไว้เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ไปบางส่วนแล้ว ส่วนอาวุธปืนยาวและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเอง ซื้อปืนพร้อมกล้องเล็งและเครื่องกระสุนปืนมาจากนายหนุ่มไม่ทราบชื่อจริง พักอาศัยอยู่ใน ต.กมลา ในราคา 5,000 บาท

เพื่อนำมายิงกระรอกในสวนทุเรียนที่ขนำตั้งอยู่ เพื่อต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านไม่กล้าขึ้นไปขนำจุดที่พักยาและยากต่อการจับกุม จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลาในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังได้จับกุมนายมูฮัมหมัด เฮลมี บิน จาสนี (MUHAMAD HELMI BIN JASNI) อายุ 30 ปี สัญชาติมาเลเซียและนายประทีบ อายุ พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุถงพลาสติกขนาด 1.3 กรัมและอุปกรณ์เสพ ขณะมีอาการพิรุธขณะชุดสืบสวนเข้าจับกุมบังยิ้มในขนำดังกล่าว ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.กมลาในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน