X

ธรรมะลวงตา!! ฝ่ายปกครองรวบพ่อค้าพร้อมยา ส่งขายให้พระเสพจนเมามาย จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบลพระเพลิง บุกรวบพ่อค้าพร้อมยา 10 เม็ด ส่งขายให้พระเสพจนเมามาย พื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง (ทีมหมูหลุม) ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง มีพฤติกรรมเข้าข่ายไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือเสพยาบ้าเป็นนิจ จึงให้ชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง (ทีมหมูหลุม) เข้าไปตรวจสอบ ภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบและทราบชื่อต่อมาคือ พระพลอย หรือ พระจักรพันธ์ ขอสงวนนามสกุล ยืนอยู่ที่หน้าต่าง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เดินหลบหนีไปซ่อนที่ด้านหลังกุฎิ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าสอบถามพระจักรพันธ์ ว่าได้เสพยาเสพติดหรือยาบ้าหรือไม่ พระจักรพันธ์ฯ ยอมรับว่า เสพยาเสพติดจริง จากนั้นจึงทำการจับกุมตัว และเชิญพระจักรพันธ์ ไปพบเจ้าอาวาส เพื่อทำการลาสิกขาทันที

พร้อมกันนี้ ได้สอบสวนนายจักรพันธ์ฯ เพื่อขยายผล โดยให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายเท่ห์ หรือนายสัญญา พะนาพัตร์ อายุ 29 ปี ชาว ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งทราบชื่อนามสกุลภายหลัง เจ้าหน้าที่ชุดจับวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายสัญญาฯ จำนวน 20 เม็ด และนัดส่งของกัน ก่อนไปวางกำลังดักซุ่ม บริเวณถนนสาธารณะรอบบึง ณ วัดบึงพระราม หมู่ที่ 4 ต.พระเพลิง ซึ่งต่อมา มีนายสัญญา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอด จึงแสดงตัวและจับกุมตัว พร้อมของกลางยาบ้า เม็ดสีแดงมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ถุงพลาสติกใส จำนวน 10 เม็ด อยู่ใต้ผ้าเบาะที่ฉีก

อย่างไรก็ตาม นายสัญญา พะนาพัตร์ อายุ 29 ปี ชาว ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ถูกจับ รับสารภาพว่า ยาเสพติดเป็นของตน และให้ข้อมูลอีกว่า ไปรับยาบ้ามาจาก นายอาร์ต เอเย่นต์ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น เพื่อนำมาปล่อยขายให้พื้นที่ จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” และนำปัสสาวะส่งตรวจที่ รพ.เขาฉกรรจ์ พบมีสารยาเสพติด จึงแจ้งข้อหาเพิ่มอีกว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวและของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–
ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"