X

 ส.ส.ราชบุรี ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนำเข้าหมูเถื่อนหลังโซเซียลโจมตีหนัก

ราชบุรี    จากกรณีที่มีเพจเฟสบุ๊ค หลายเพจได้นำข่าวเรื่องของการนำเข้าหมูเถื่อนในจ.ราชบุรี และเส้นทางการเงินหมูเถื่อน  200  ล้าน โดยมีนักการเมืองในจ.ราชบุรี เข้าไปเอี่ยวในเรื่องนี้ ซึ่งก็คือบริษัทกาญจนา เฟรช พอร์ค จำกัด ของครอบครัวนางบุญยิ่ง   นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต2  ซึ่งข่าวนี้มีการนำเสนอมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2566  ก่อนจะเงียบหายและล่าสุดก็มีการนำมาในลงโซเชียลอีกครั้งจนทำให้ข่าวนี้กลายเป็นไวรัลขึ้นมาในช่วงนี้     ประกอบกับในช่วงนี้จะมีการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี  ซึ่งมีนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  สามีของนางบุญยิ่ง  ลงสมัครด้วยจึงเกิดกระแสวิพากวิจารย์ถึงการทำธุรกิจเลี้ยงสุกรของครอบครัวนางบุญยิ่ง      และอาจจะเป็นการดิสเครคิตทางการเมืองของนายวิวัฒน์ ด้วย

           ล่าสุดในวันนี้ ( 28  ส.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ  ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น  ซึ่งนางบุญยิ่งได้นำเอกสารจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีรายละเอียด แจ้งถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัทกาญจนา เฟรช พอร์ค จำกัด ลงวันที่ 15 มีนาคม 2567 มาแสดง เรื่องการแจ้งผลการตรวจสอบ  โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย อันอาจเป็นความผิดตามมาตรา 244 และ มาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.  2560 นั้น จากการสืบสวนของคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า บริษัท กาญจนา เฟรช พอร์ค จำกัด ได้กระทำผิด กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมายที่ดำเนินการสอบสวนอยู่ในขณะนี้  ลงชื่อ  พ.ต.ต. ณฐพล ดิษฐธรรม  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ

      นอกจากนี้นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี  ยังบอกอีกว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่าและไม่เป็นความจริง    เรื่องหมูเถื่อนนั้นตนไม่ได้ทำ ไม่เคยคิดจะทำ ซึ่งในช่วงที่มีข่าวออกมาก็ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก  ผู้ประกอบการรายใหญ่ในประเทศไทยได้หยุดซื้อ   ทางบริษัทจึงได้จัดส่งเอกสารให้ทางดีเอสไอดูหมดเลยว่าการค้าขายทำอย่างไรบ้าง  จนมีการออกหนังสือยืนยันมาว่าไม่พบปัญหา  การที่ดีเอสไอออกมาแบบนี้ได้คงไม่ใช่ธรรมดา   ในสังคมโซเชียลก็บอกแล้วว่าครอบครัวหนึ่ง พ่อทำ ลูกทำก็อยู่อเมริกา และได้กลับมามอบตัวแล้ว ก็รู้นะว่าใครทำแต่ก็โยงให้มาที่บ้านนี้อย่างเดียว   ซึ่งธุรกิจของตนเองตอนนี้ไม่กระทบแล้ว  เพราะผู้ประกอบการได้ซื้อหมูปกติแล้ว เขาเห็นหนังสือแล้วก็จบ  สังคมโซเชียลจะพูดอย่างไรก็ไม่สนใจ  ภาครัฐเชื่อว่าเราไม่ได้ทำ  เป็นธุรกิจที่เสียภาษีถูกต้อง วันนี้ที่ออกมาพูดในส่วนของการเป็นนักธุรกิจ ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง

             อยากให้สังคมรู้ข่าวหมูเถื่อนว่า  ความจริงธุรกิจบ้านตนนั้นไม่ได้ทำแบบนั้น   ธุรกิจของตนเองนั้นตอนนี้ได้ยกให้ลูกๆหมดแล้ว  ธุรกิจทุกอย่างก็ไม่มีชื่อของตนเองเลย  ตอนนี้สงสารลูกๆ มาก แต่พอเขาได้ให้หนังสือฉบับนี้มาก็โล่งใจ  สามารถค้าขายต่อไปได้แล้ว

จึงขอสื่อสารกับสังคมในฐานะเป็นแม่ของลูก ๆ ทำธุรกิจการเกษตรเลี้ยงหมู การเลี้ยงหมูของตน  ก็มีโรงงานอาหารสัตว์ มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ มีทั้งพันธุ์ปู่ ย่า  มาผสม และเป็นพันธุ์ชั้นดี เลี้ยงในธุรกิจของเครือกาญจนา และยังมีโรงงานแปรรูปหมู แปรจากตัวให้เป็นชิ้นส่วน ซึ่งตรงนี้ส่งออกต่างประเทศด้วย  ช่วงโควิดได้ส่งออกไปจำนวนมาก  เรามีการแปรรูปอย่างถูกต้อง ถูกสุขลักษณะอนามัยทุกอย่างเป็นวงจรของเราเองทั้งหมด ซึ่งทางดีเอสไอได้มีหนังสือยืนยันมาแล้วว่าที่บริษัทฯไม่พบปัญหาข้อผิดพลาดเรื่องหมูนำเข้า

                ดิฉันและครอบครัวอยากขอความเป็นธรรมจากสังคม  เพราะว่าครอบครัวดิฉันไม่ได้ทำหมูเถื่อน การเลี้ยงหมูถือเป็นอาชีพของครอบครัวและจะต้องทำให้ถูกต้อง เพื่อให้ลูกหลานมีอาชีพทำมาหากินต่อไป ฝากด้วยว่าท่านที่สงสัยว่าดิฉันทำผิดหรือไม่นั้นให้ดูเอกสารได้ และจะนำเอกสารปล่อยลงในเพจ เฟซบุ๊กของดิฉัน เพจธุรกิจของดิฉัน และสอบถามไปที่ดีเอสไอ กระทรวงยุติธรรมว่าสอบสวนบริษัทกาญจนาเฟรช พอร์ค แล้วเป็นอย่างไร  ซึ่งทางดีเอสไอสามารถอธิบายได้  อยากให้สังคมรับรู้ว่าที่มาพูดวันนี้ เพื่อปกป้องธุรกิจของลูก ๆ จึงอยากให้สังคมได้มีความเข้าใจ ในส่วนของโซเซียล ที่ลงข่าวให้เกิดความเสียหายนั้น เพื่อเป็นการปกป้องธุรกิจของตนก็จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป  และขอยืนยันว่าธุรกิจของครอบครัวนั้นครบวงจรจึงไม่จำเป็นจะต้องเอาหมูเถื่อนเข้ามาทำลายธุรกิจของตนเองอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี