X

มติเอกฉันท์ 34 เสียง กก.บห.ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

กรุงเทพฯ – ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ 34 เสียง มีมติเอกฉันท์ ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยเสนอชื่อนายเฉลิมชัยและนายเดชอิศม์ เป็นรัฐมนตรี

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 พรรคประชาธิปัตย์ เริ่มประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เมื่อเวลา 17.30 น. มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทองเลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระสำคัญ คือ การเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ 34 เสียง ในการเข้าร่วมรัฐบาลซึ่งนายเฉลิมชัย ไม่ได้ลงคะแนนตามข้อบังคับพรรค และให้ส่งเรื่อง เข้าสู่ที่ประชุมร่วม กก.บห. และ สส. เพื่อพิจารณาในเวลา 19.30 น. เพื่อเสนอชื่อให้ นายเฉลิมชัย และนายเดชอิศม์ เป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรค

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม กก.บห.ต่างแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง มี กก.บห.บางส่วน ตั้งข้อสังเกตว่า การเข้าเป็นรัฐบาลจะคุ้มหรือไม่ เพราะไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร หากรัฐบาลอยู่ไม่ยาว การเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ก็ไม่คุ้ม เมื่อเข้าไปร่วมรัฐบาลแล้ว ก็ต้องทำงานเต็มที่ แม้อาจจะถูกรวมไปเป็นผลงานของพรรคแกนนำรัฐบาล

แต่การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในเวลานี้ ก็ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะเสนอประเด็นอะไรไป พรรคแกนนำฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"