X

“สทนช. เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมริมแม่น้ำโขง นครพนม ตรวจสถานีวัดน้ำและแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์”

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานโครงการชลประทานที่ 7 จังหวัดนครพนม นายชัยรัตน์ ศรีโนนทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ภาค 3 พร้อมด้วยนายสันติพันธุ์ พันธุขันธ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานที่ 7 และนายเดช บำรุงหงส์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของสถานีวัดระดับน้ำบริเวณตำบลหนองแสง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

นายชัยรัตน์ ศรีโนนทอง ผอ.สทนช. ภาค 3 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำในภูมิภาค ตั้งแต่จังหวัดเลย บึงกาฬ หนองคาย จนถึงนครพนม โดยชี้แจงว่าขณะนี้มวลน้ำสะสมจากพื้นที่ตอนบนกำลังไหลลงสู่จังหวัดบึงกาฬ ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่เพิ่มขึ้นประมาณ 30-40 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม เมื่อมวลน้ำดังกล่าวไหลลงมาถึงจังหวัดนครพนม คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบรุนแรง เนื่องจากระดับน้ำในตอนบนเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว และยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 1.40 เมตร อีกทั้งคาดว่าระดับน้ำในนครพนมจะเพิ่มขึ้นไม่เกิน 40 เซนติเมตร จึงไม่ต้องกังวลกับสถานการณ์ในขณะนี้

การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์น้ำระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถเตรียมความพร้อมรับมือหากมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน