X
พบจิ้งจกในปลากระป๋อง

แม่ค้าแม่สอดแถบอ้วก! เจอจิ้งจกในปลากระป๋อง

แม่สอด ขนลุก! แม่บ้านสั่งปลากระป๋องยี่ห้อดังต้องผงะคิดว่าไข่ปลาสุกแต่เป็นจิ้งจก โพสต์รูปคนแชร์เพียบ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า มีการแชร์ภาพบนสื่อโซเชียลส่วนตัวของกลุ่มเพื่อนที่ใช้ชื่อ  Hazwanie Halal Homemade  (Shuthatcha pathan) โดยมีข้อความจั่วหัวว่า อวสานปลากระป๋องตั้งแต่ 6 โมงเช้า ปกติเป็นคนไม่ชอบกินปลากระป๋องอยู่เเล้วเเต่วันนี้เด็กๆ อยากกินคั่วปลากระป๋อง กำลังผัดมะเขือส้มเตรียมจะใส่ปลากระป๋อง เปิดมากระป๋องเเรกก็เจอเลย  ไอ้เราก็คิดว่าทำไมไข่ปลามันอันใหญ่จัง เลยใช้ตะหลิวตักมาดูเป็นดั่งภาพ  แขยงมากกทำไมมันสกปรกขนาดนี้ ขนลุก

พบจิ้งจกในปลากระป๋อง
พบจิ้งจกในปลากระป๋อง

จากเรื่องราวดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปกับเจ้าของเฟซบุ๊ก Hazwanie Halal Homemade  (Shuthatcha pathan) และประสานงานถึงข้อมูล และข้อเท็จจริงจากปาก นางสุทัชชา ปาทาน แม่ค้าขายขนมออนไลน์ที่มีชื่อของเมืองแม่สอด โดยสอบถามข้อมูล และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสิ่งแปลกปลอมในอาหารเมนูปลากระป๋อง พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองสั่งซื้อปลากระป๋องยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งเป็นแพ็คเกจ 4 กระป๋องจากร้านสะดวกซื้อชื่อดังใกล้บ้าน โดยให้พนักงานบริการส่งถึงบ้าน และมาในเช้าวันนี้ได้เริ่มปรุงอาหารเพื่อให้ลูกๆ รับประทานก่อนจะไปโรงเรียน เนื่องลูกบ่นอยากกิน ซึ่งปกติตนเองก็ไม่ได้ทานปลากระป๋องอยู่แล้ว จึงสั่งมา เมื่อตั้งกระทะใส่มะเขือเทศลงไปสักครู่ จึงได้เปิดฝากระป๋องใส่ภาชนะ และกำลังคลุกไปมา ได้เห็นปลา และมีไข่ด้วย จึงเกลี่ยให้เข้ากันแต่ต้องตกใจขนลุก ขยะแขยง เมื่อพบว่าไข่ปลากลายเป็นจิ้งจก จึงถ่ายรูป และเก็บหลักฐานไว้แล้วจึงตัดสินใจโพสต์ลงในโซเชียล ส่วนเพื่อให้กลุ่มเพื่อนและญาติรับทราบจนกระทั่งมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

นางสุทัชชา เปิดเผยอีกว่า หลังจากตนเองโพสต์ได้ไม่นาน มีผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นตัวแทนจากปลากระป๋องชื่อดังกล่าวติดต่อมา และพยายามที่จะขอปลากระป๋องเจ้าปัญหาไปตรวจสอบ และซักถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยนางสุทัชชาบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนเองมาคิดไตร่ตรองดูแล้ว การที่จะขอตัวอย่างไปอย่างเดียวไปนั้นไม่ได้ ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยความจริงใจด้วย เพราะตนเองเป็นผู้บริโภค หากเกิดเหตุการณ์ที่ลูกตนเองรับประทานไปแล้วเกิดติดเชื้อโรคขึ้นมาจะทำอย่างไรใครจะรับผิดชอบ ทั้งนี้เตรียมที่จะไปแจ้งความลงบันทึกประวันกับสภ.แม่สอดไว้เป็นหลักฐานด้วย

ล่าสุดลูกๆ ของนางสุทัชชา ต่างออกมาบอกว่า เข็ดแล้วจะไม่ร้องขอแม่ ให้ซื้อปลากระป๋องมาทานอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่