X

เมืองพัทยา และกรมเจ้าท่าเมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมปรับทัศนคติในการกระทำที่เป็นภาพลบต่อการท่องเที่ยวในกรณีที่โลกโซเชียลคลิปเด็กเรือมีเพิ่มอีกคลิปถ่ายหนักลงทะเลเกาะล้านเป็นจำนวนมาก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Boat Oi ได้โพสต์ข้อความ “กินข้าวหรือยังน้าแบ้ผมเป็นห่วงใจบุญขนาดขี้ยังให้ปลากิน“  โดยในภาพเป็นวิดิโอถ่ายที่เกาะล้านมีความยาวประมาณ 48 วินาทีโดยในภาพเป็นภาพที่กำลังถ่ายหนักลงทะเลโดยมีเพื่อนถ่ายวิดีโอส่งเสียงสนุกสนานหลังจากมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กคนต่างมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวโดยใช้เวลาลงประมาณ 3 ชั่วโมงก็ลบคลิปและปิดเฟซบุ๊กไปทันทีตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (30 ส.ค.67) นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์   นายกเมืองพัทยา นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา  พ.ต.ต. อภิชาต  จารุรักษ์  สารวัต สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1  นายมาโนช  หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมนำตัว ผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมปรับทัศนคติในการกระทำที่เป็นภาพลบต่อการท่องเที่ยวในกรณี ที่โลกโซเชียลคลิปเด็กเรือมีเพิ่มอีกคลิปถ่ายหนักลงทะเลเกาะล้าน ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกโซเชียลในช่วงเวลานี้
โดยนายปรเมศวร์   งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนของเมือพัทยาเองมีส่วนที่เกี่ยวข้องโดยตรงนอกจากภาพลักษณ์ที่มีความสำคัญมากที่เกิดความไม่สบายใจ และเป็นการกระทำที่อุจาด แต่ในส่วนของเมืองพัทยาเอง ก็จะมีในส่วนที่เกี่ยวข้องที่ทางเมืองพัทยาจะทำได้ นอกจากที่จะมาแถลงข่าวตรงนี้ ก็ไม่อยากให้มีใครมาทำและเลียนแบบอีกเลย ที่เกิดจากความคึกคะนอกแล้วไปลงในเฟชบุ๊กจนเผยแพร่ไปทั่ว ในส่วนของเมืองพัทยาเองก็จะมีการดำเนินการใน พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ในการบังคับใช้ห้ามผู้ใดถ่ายอุจาระหรือปัสสาวะลงในที่สาธารณะหรือสาธารณะที่ไม่ใช่สถานที่ราชการท้องถิ่นที่จัดไว้เพื่อการนั้น ซึ่งกรณีนี้ก็เข้าข่ายตามมาตรนี้ เราก็จะดำเนินการปรับสูงสุดตามข้อบังคับนี้ต่อไป

ด้านนายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวทางกรมเจ้าท่าก็จะมีการดำเนินคดี ตามพ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย ตามมาตร 119 ห้ามมิให้ผู้ใดเท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใด ๆ ให้หิน กรวด ทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใด ๆ ยกเว้นน้ำมันและเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นทางสัญจรของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเลภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องชดใช้เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียในการขจัดสิ่งเหล่านั้นด้วย  ซึ่งต่อไปก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายว่ามีใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง และสนับสนุนผู้กระทำผิดหรือไม่
ในส่วนของทางพ.ต.ต. อภิชาต  จารุรักษ์  สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กล่าวว่า ในส่วนของทางตำรวจท่องเที่ยวเองก็จะได้มีการประสานงานกับพนักงานสอบสวนเพื่อดูความผิดในมาตรอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้น ก็จะมีเรื่องขอการนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ และจะมีการดูว่าจะมีใครร่วมกระทำผิดอีกบ้าง
และทางด้านนายโอม นามสมมุติ  ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเครียดมาก โดยเล่าว่า ตนเองเป็นเด็กจับเรือ หรือ หาเรือสปีดโบ๊ทข้ามฟาก ให้กับนักท่องเที่ยว  ได้ปวดท้องหนัก แล้วก็ให้เขาขับเรือออกไปนอกกลางทะเล ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นข่าวแบบนี้  แต่ในครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้งขออภัยในสิ่งที่ทำลงไป และ สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

เบื้องต้นทางเมืองพัทยาดำเนินการปรับ พรบ.ความสะอาด 2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน