X

ทะเลาะกลางลานพญานาค! คลิปบีบคอแย่งเครื่องเซ่นไหว้ จุดเดือดที่แลนด์มาร์คดัง ริมฝั่งโขง

นครพนม : จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปปู่ช่วยด้วย แย่งผลไม้โต๊ะบวงสรวง ลานพญาศรีสัตตนาคราช มีแต่ท่านผู้ชม ไม่มีท่านผู้ช่วย นี่คือปัญหาหนึ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้  หลังโพสต์ภาพมีหญิงสูงอายุหัวขาวคนหนึ่ง ตบตีกับหญิงหัวโล้นรายหนึ่งสติไม่ดี หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่แลนด์มาร์คพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง เวลา 21.00 น. วันที่ 3 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

นางเหรียญ  ตรั่น อายุ 71 ปี แม่ค้าขายถั่วต้ม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองมารอเอาเครื่องเซ่นสรวงองค์พ่อปู่พญานาคจากเจ้าภาพหลังพิธีช่วงดึกทุกวัน ตอนนั้นยังไม่มีพิธีบวงสรวง ได้มีหญิงคนหนึ่งหัวโล้นสติไม่สมประกอบ ได้มาด่าดอตนว่าผมหงอก จึงเกิดความไม่พอใจ หญิงรายนี้ทราบชื่อเล่นว่านุช จะเอากำปั้นมาชกที่หน้าตนก่อน จึงอยู่เฉยๆ รอบที่สองมีการท้าทาย กองเชียร์จึงผสมโรง  ตนเลยบอกมาเลยจะเอากำปั้นฟาดชกตีให้ตาย

แม่ค้าถั่วต้มวัย 71 ปี กล่าวต่อว่า หญิงหัวโล้นสติไม่ได้ ได้เงื้อหมัดมารัวชกตนก่อน แต่ตอนนั้นไม่มีใครถ่ายคลิปไว้  ตนเลยเงื้อมือจับแขนหญิงหัวโล้นและบีบคอไว้ ก่อนใช้มือตบและกำปั้นรัวหมัดไปหลายครั้ง หญิงหัวโล้นใช้เท้าทีบมาที่หน้าท้องตน ก่อนจะล้มไปกองกับพื้นทั้งคู่  โดยไม่มีใครมาห้ามปราม เพราะเกรงว่าตะเกิดลูกหลง

นางเหรียญ กล่าวต่อไปว่า ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุยังไม่ได้ไปเยื้อแย่งของเซ่นไหว้จากโต๊ะเซ่นไหว้ของเจ้าภาพที่มาบวงสรวงขอพรองค์พ่อปู่พญานาค  สาเหตุที่ทะเลาะกันตนนั่งอยู่เฉยๆและมาด่าทอว่าตนผมหงอก ยืนยันว่าตนเองผมหงอกจริง จึงอดไม่ได้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้แย่งของเซ่นไหว้แต่อย่างใด ตนมาขายของและหญิงหัวโล้นมารอของเซ่นไหว้  จึงเกิดการทะเลาะตบตีกันก่อน

นายศุภสิทธิ์ ปัจจุสานนท์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันตนเองมาทันหรือไม่ทันไม่เป็นปัญหา  หลังเกิดเหตุจะต้องมีการพูดคุยและเคียร์กันทั้งสองฝ่ายเพื่อให้จบ ยอมรับว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยแต่ก็เคียร์กันได้ ปกติหลังมีการบวงสรวงเซ่นไหว้ทุกครั้งเสร็จ ก็จะมีการเข้าแถวเพื่อมารับของเซ่นไหว้  แต่ก็มีเป็นบางคนที่มาแย่งเอาก่อนก็มี ซึ่งก็จะรู้อยู่ว่ามีใครบ้าง เราก็ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง

ด้านนายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล กรรมการมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคาราช กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีเจ้าภาพนำสิ่งของมาบวงสรวง มักจะมีการทะเลาะแย่งเครื่องเซ่นกัน  แต่ยังไม่ถึงขั้นตบตีเหมือนเมื่อวานนี้ เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดเป็นครั้งแรก  ที่ผ่านมาหลังเจ้าภาพบวงสรวงเสร็จ จะมีเจ้าหน้าที่ประจำลานพ่อปู่พญานาค รวมรวมใส่ถุงแจก แต่ก็มีบางครั้งเจ้าภาพไหว้ยังไม่เสร็จก็แย่งเครื่องเซ่นไปก่อน หลังเกิดเหตุการณ์จะได้เชิญผู้ที่มารับของไหว้ซึ่งคุ้นหน้าตากันบ่อยอยู่แล้ว มาเพื่อพุดคุยว่าทำอย่างนี้มันไม่ถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน