X

บุรีรัมย์ เจ้าอาวาส ยอมใจโจร อุ้มตู้เชฟเงินบริจาค หนักกว่า 20 โล ไปงัดเอาเงิน

เจ้าอาวาส ยอมใจโจร อุ้มตู้เชฟเงินบริจาค หนักกว่า 20 โล ภายในวัด ไปงัดเอาเงิน ทิ้งในกระท่อมจนชาวบ้านไปเจอ สุดท้ายไม่ได้แม้เงินสักบาทแต่ตู้เชฟพังเสียหาย เจ้าอาวาสฝากเตือน

วันที่ 5 กย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ โจรย่อง ไม่ทราบจำนวน เข้าไปขโมยตู้เชฟเงินบริจาค ภายในโบสถ์ ของวัด วัดจตุราษฎร์บำรุง บ้านสี่เหลี่ยมใหญ่ ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ เมื่อกลางดึก ของวันที่ 4 กย.67 ที่ผ่านมา

พระอธิการสิทธิพงษ์ ปัญญาสาโร เจ้าอาวาสวัดจตุราษฎร์บำรุง กล่าวว่า ตู้เชฟนิรภัย ซื้อมาในราคาประมาณ 6800 บาท ซึ่งทางวัด นำมาเปลี่ยนตู้บริจาคอันเก่าที่เป็นตู้ไม้ เพื่อเป็นการป้องกันการขโมย เพราะตู้เชฟมีระบบป้องกันที่ดีกว่าแล้ว และมีน้ำหนักมากกว่า 20 กก. ก็ยังไม่วาย โดนโจรอุ้มไปจนได้ “อาตมาก็ยอมใจโจรจริงๆ”

กระทั้งเมื่อวานมีชาวบ้านไปทำไร่ เจอตู้เชฟอยู่กระท่อม ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ เป็นตู้เชฟของทางวัดที่หายไปจริงๆ และจากการตรวจสอบตู้เชฟ มีรอยทุบ รอยแงะ จนตู้เชฟเสียหาย ใช้งานไม่ได้ แต่โจรไม่สามารถเปิดได้และนำเงินออกมาได้ยังดีเงินบริจาคในตู้มีไม่เยอะ ประมาณไม่ถึง 1000 บาท เนื่องจากได้เปิดตู้เชฟบริจาคนี้ เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าไฟแล้วจำนวน 6700 บาท

อยากจะฝากเตือนภัยถึงวัดต่างๆช่วงนี่เศรษฐกิจยังแย่ โจรก็ชุกชุม อยากให้ตรวจสอบ และป้องกัน โดยเฉพาะการติดกล้องวงจรปิด เป็นการป้องกันที่ดีเมื่อเกิดเหตุจะได้เป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ในการตามผู้ก่อเหตุ แต่กล้องวงจรปิดทางวัดในช่วงที่เกิดเหตุดันเสียไม่สามารถเก็บไฟล์ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามโจรได้ลำบาก และอยากฝากถึงโจรที่ก่อเหตุ “เปลี่ยนใจยังทัน เพราะจะได้ไม่เป็นปัญหาทางสังคม อยากให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะทำไปสุดท้ายก็ไม่รอดหรอก“

ด้านตร.ชุดสืบสวน สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ เร่งแกะรอย หาหลักฐาน เส้นทางเอาตู้บริจาคไปงัดที่กระท่อม เพื่อนำตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน