X

นราธิวาส-3 วันรู้เรื่อง! ชุดสืบ ตร.2 สภ.รวบโจรชุดดำบุกปล้น-ยิงร้านชำ

 


ชุดสืบฯ 2 สภ.อย่างไว! รวบ “มือปืนชุดดำ” คาบ้านพัก หลังบุกปล้นร้านชำก่อนยิงเจ้าของร้านสาหัส พร้อมยึดปืนและของกลางเพียบ
อ่านข่าวก่อนหน้า https://www.77kaoded.com/news/suntitikojitmate/2599436

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ ( 5 ก.ย.67) ที่ลานอเนกประสงค์ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส (ภ.จว.นราธิวาส) พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 รวมทั้งชุดสืบสวนและชุดจับกุม ถึงความคืบหน้าจากเหตุการณ์โจรชุดดำ คลุมไอ้โม่งและปิดหน้า เดินควงปืนบุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ ในร้านขายของชำ จำนวน 2 จุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 20.50 น.จุดแรกที่ ร้านเอยู เทรดดิ้ง หมู่ 4 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งคนร้ายได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะหันมาใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าใส่ น.ส.ปวีณา ถิ่นจะนะ และ น.ส.สุดารัตน์ ถิ่นจะนะ สองพี่น้องที่เป็นเจ้าของร้านชำดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัส


นอกจากนี้ระหว่างที่คนร้ายขี่รถ จยย.หลบหนี โดยใช้เส้นทางโคกป่าคา – บือราเป๊ะ ได้แวะจอดเพื่อหวังจะปล้นทรัพย์ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 129 ริมถนน บ.ฮูแตทูวอ ม.4 ต.โคกทคเคียน ที่มี น.ส.อาตีกะ เป็นเจ้าของ เมื่อ น.ส.อาตีกะ ปฏิเสธว่าไม่มีเงิน มือปืนจึงได้ลั่นไกใส่ร้าน 2 นัด ก่อนหลบหนีไป โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนก โดยเฉพาะร้านขายของชำและมินิมาร์ท ที่ตั้งอยู่ในที่ค่อนข้างเปลี่ยว อีกทั้งได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีที่โจรชุดดำบุกปล้น ก่อนยิงเจ้าของร้านชำจุดแรกจนบาดเจ็บสาหัส

โดยวันนี้ ( 5 ก.ย.67) เวลาประมาณ 06.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรยุทธ ตาสีพันธุ์ ผกก.สภ.โคกเคียน, พ.ต.ท.สมพร จันทา รอง ผกก.สส.สภ.โคกเคียน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกเคียน นำโดย พ.ต.ท.อนุชา ไชยแบน สว.สส.สภ.โคกเคียน, พ.ต.ต.อภินันต์ จันทร์เกตุ สว.สส.สภ.โคกเคียน, ร.ต.อ.อภิชาติ ดอเลาะ รอง สว.สส.สภ.โคกเคียน,ร.ต.ต.โกวิท พันทนาคง รอง สว.(ป.) สภ.โคกเคียน ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ต่อลาภ เล็งฮะ ผกก.สภ.ไม้แก่น ซึ่งได้จัดชุดสืบสวน สภ.ไม้แก่น สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย ตรวจค้นบ้านเป้าหมาย เลขที่ 68/1 ม.1 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เนื่องจากได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งไว้บนผนังด้านหลังโต๊ะเก็บเงินของร้านเอยู เทรดดิ้ง จนทราบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

เมื่อถึงบ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ก่อนจับกุม นายอิลฮัม เจ๊ะเล๊าะ อายุ 19 ปี ขณะนั่งอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมตรวจยึดของกลาง ได้แก่ อาวุธปืน แบลงค์กัน ขนาด.380 พร้อมด้วยกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 22 นัด และกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด พร้อมแม็กกาซีน 1 อัน, ซองพกใน 1 ซอง ที่ซุกซอนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อฟี่ลา เสื้อผ้า รวมทั้งรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นอาซีเลิฟ ที่ใช้เป็นพาหนะไปก่อเหตุอีก 1คัน โดยนายอิลฮัมยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากตนเองได้กินยาอัลปราโซแลม ซึ่งมีฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนายอิลฮัม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นอกจากนี้ ได้มีการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้ของแข็งงัดประตูเหล็กม้วนหน้าร้านพิธานพานิชย์ สาขาดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก่อนย่องเข้าไปลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทรัพย์ที่ได้ไป เป็นรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีแอ็ก สีดำ – แดง ป้ายแดง รวมทั้งการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 396,000 เม็ด ได้เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 เวลา 12.00 น.บริเวณโกดัง ข้างบ้านเลขที่ 47/12 หมู่ 3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก


ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า เหตุปล้นทรัพย์ที่ร้านขายของชำ ในพื้นที่ สภ.โคกเคียน ไม่เกี่ยวกับคดีความมั่นคง เพราะได้ตรวจสอบแล้ว ไม่พบชื่ออยู่ในแฟ้มประวัติใน 3 จชต.อยากให้ผู้ประกอบการดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ เราไม่อยากให้เกิด ทุกคนต้องสังเกตคนแปลกหน้า การติดกล้องวงจรปิด การเปิดปิดร้าน เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี แต่เราต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้น

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า การจับกุมได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 วัน เป็นเพราะทางร้านมีกล้องวงจรปิด รวมทั้งมีข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ อยากให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ทั้งตำรวจทหารฝ่ายปกครองจะดูแลพื้นที่ในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงงานของดีเมืองนรา ระหว่างวันที่ 19 – 28 กันยายนที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน