X

Sustrends 2025 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังเปลี่ยนโลก

Sustrends 2025 งานสัมมนารวม 45 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังเปลี่ยนโลก

กรุงเทพฯ –  “ Sustrends 2025”  งานสัมมนาที่รวม 45 เทรนด์ความยั่งยืน  จาก 15 วงการ ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกในทุกมิติ ชวนเปิดมุมมองใหม่ และทำให้เข้าใจแง่มุมของความยั่งยืนในวงการต่างๆ มากขึ้น จัดโดย The Cloud ร่วมกับ UNDP, สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, กรุงเทพมหานคร, UN Global Compact Network Thailand, กระทรวงการต่างประเทศ, มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์, มูลนิธิโลกสีเขียว และหน่วยงานความยั่งยืนกว่า 20 องค์กร ในงานนี้ผู้จัดได้รวบรวมเนื้อหาและออกแบบวิธีการเล่าเทรนด์ความยั่งยืนแบบพร้อมใช้ ทั้งบนเวทีเสวนา การออกบูท และการจัดงาน โดยเทรนท์ที่เลือกมาเล่าล้วนเป็นเรื่องที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นเทรนด์ความยั่งยืนแห่งอนาคต ที่สามารถต่อยอดจากเรื่องที่ทำกันอยู่แล้วอย่างการแยกขยะ หรือการลดใช้คาร์บอน

เวทีเสวนา วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และภาคประชาชนจาก 15 วงการ 20 องค์กร ที่ล้วนแล้วแต่เป็นต้นทางแหล่งอ้างอิงเรื่องความยั่งยืน มาอัปเดต 45 เทรนด์ความยั่งยืนที่เราต้องรู้ แบบกระชับผ่านการบรรยาย 3 สไลด์ จำกัดเวลาคนละ 10 นาที ผ่านหัวข้องานเสวนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ  Beyond 2030 : เมื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนกำหนดปลายทางไว้ที่ปี 2030 คำถามที่คนจำนวนมากสงสัยก็คือ แล้วการทำงานด้านความยั่งยืนในโลกหลังปี 2030 จะเป็นอย่างไรต่อไป

และร่วมค้นหาคำตอบจาก ผศ.ชล บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, Sustainable Intelligence  นอกจากการปรับตัวเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือเราจะพัฒนาทุนมนุษย์อย่างไรเพื่อให้มวลมนุษยชาติใช้ชีวิตอยู่ได้หลังปี 2030 หรือเมื่อโลกร้อนขึ้น 2 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพแวดล้อมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ร่วมรับฟังแนวทางการปรับตัว และปรับใจเพื่อใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนไป กับ ดร.ธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย และหัวข้อที่น่าสนใจอีกมากมาย

กิจกรรมการออกบูทขององค์กรด้านความยั่งยืน ในงานมีบูททองค์กรด้านความยั่งยืนกว่า 30 บูท ให้นำโครงการที่น่าสนใจมานำเสนอ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเหมือนได้ดูกรณีศึกษาการลงมือทำจริง ได้คุยกับคนทำงานจริง และพร้อมเริ่มต้นความร่วมมือดีๆ ไปด้วยกัน

สำหรับ ทุน Sustrends 2025 in Action เกิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่า การเปลี่ยนแปลงโลกที่แท้จริงเกิดขึ้นได้ด้วยการลงมือทำ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ The Cloud และ ChangeFusion จะร่วมมอบทุน Sustrends 2025 in Action เพื่อสนับสนุนกลุ่มบุคคลหรือองค์กรหน้าใหม่ที่มีโครงการด้านความยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับประเด็นความยั่งยืนในงานเสวนา Sustrends 2025 เช่น การศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม ธรรมาภิบาล การลงทุนเพื่อสังคม และประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยผู้ที่ได้รับทุนจะกลับมาเล่าความสำเร็จและบทเรียนจากการดำเนินโครงการบนเวทีงาน Sustrends ในปีถัดไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://readthecloud.co/activity/sustrends-2025-in-action/

ด้าน ภาพรวมของการจัดงานฯ นับได้ว่าได้รับการวางแผนและออกแบบอย่างใส่ใจความยั่งยืนในทุกมิติ งานนี้ไม่เพียงพยายามลดผลกระทบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากงานให้เหลือน้อยที่สุดเท่านั้น แต่ยังพยายามเพิ่มผลกระทบด้านบวกให้เกิดขึ้นด้วย โดยเฉพาะกับทรัพยากรมนุษย์ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะส่งผลกระทบด้านความยั่งยืนในอนาคต  ในงานมีการเลือกกลุ่มประชากรเปราะบางมาเป็นทีมงานช่วยเราจัดงานในส่วนต่าง ๆ โดยไม่มีการแบ่งแยก ถือเป็นทีมเดียวกับเรา เราใช้บริการอาหารว่างจากชุมชนทางรถไฟคลองเตยใกล้สถานที่จัดงาน และครัวตั้งต้นดี จะได้ให้ทุกคนอิ่มอร่อยและได้เรียนรู้เรื่องความยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน

ด้าน สิ่งแวดล้อม สถานที่จัดงานเป็นที่ที่ผู้เข้าร่วมเดินทางมาได้ด้วยระบบขนส่งมวลชนและจัดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ารับส่งโดยการสนับสนุนจาก Muvmi, ใช้พลังงานไฟฟ้าจากเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการสนับสนุนจาก Banpu และร้านอาหารแห่งอนาคตที่จะนำอาหารแห่งอนาคตมาให้ชิมกันด้วย

#45เทรนด์ความยั่งยืน  #ความยั่งยืน #ทรัพยากรธรรมชาติ #สิ่งแวดล้อม #พลังงานไฟฟ้า #พลังงานสะอาด #อาหารแห่งอนาคต #ลดการใช้คาร์บอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”