X

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีฯ เชิญชมงาน”เทศกาลซูซอก” 16 ก.ย.นี้

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยจัดงาน “เทศกาลชูซอก” กับวัยรุ่น Gen Z

กรุงเทพฯ – ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จะจัด “งาน 2024 Happy Chuseok with Gen Z”  ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ในวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ เวลา 6 โมงเย็น โดย “เทศกาลชูซอก” หรือ “ฮันกาวี” เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญและยิ่งใหญ่ของเกาหลี ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ในปฏิทินจันทรคติซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายน

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีมีแผนจัดกิจกรรม เพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลชูซอกของเกาหลีและวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี ให้กับคนวัย 10 – 20 ปีหรือเจนซี Gen Z ด้วยประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมหลากหลายแบบ เช่น การแสดงดนตรีพื้นบ้านเกาหลีฟิวชั่น อาหารประจำเทศกาลชูซอกอย่างซงพยอน แพนเค้กเกาหลี มักกอลลี กิจกรรมลองสวมชุดฮันบก และกิจกรรมทำแพนเค้กเกาหลี

งานจะเริ่มต้นด้วย การแสดงจากวง Pine Tree วงดนตรีพื้นบ้านเกาหลีฟิวชั่น โดยทำการแสดงเพลงมินโย(เพลงพื้นบ้านเกาหลี) และ K-pop Medley จากนั้นผู้เข้าร่วมงานจะได้ลิ่มลองอาหารเกาหลี เช่น แพนเค้กกิมจิ แพนเค้กต้นหอม หมูก้อนทอด ซงพยอน มักกอลลี และยังได้ลงมือทำแพนเค้กด้วยตัวเองที่ซุ้มอาหารเกาหลีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายภาพโดยใช้กล้องโพลารอยด์หรือตู้ถ่ายภาพของศูนย์วัฒนธรรมเพื่อเก็บภาพความทรงจำในชุดฮันบก

นางซอนจู ลี ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี กล่าวว่า “ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีหวังว่างานครั้งนี้จะทำให้เทศกาลชูซอกของเกาหลี อาหารประจำเทศกาลชูซอก และดนตรีพื้นบ้านซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เป็นที่รู้จัก ต่างจากเทศกาลไหว้พระจันทร์ของจีนที่คนไทยรู้จักกันดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตจะได้มารวมตัวสนุกสนานไปด้วยกันตามความหมายของเทศกาลชูซอก หรือ ฮันกาวี”

ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี

#ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี #วัฒนธรรมเกาหลี #เกาหลี #การแสดงดนตรีพื้นบ้าน #อาหารเกาหลี #เทศกาลซูซอก #เทศกาลฮันกาวี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”