X

 ฝ่ายปกครอง 2 อำเภอร่วมกันจับกุมร้านค้าลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

ราชบุรี     ในวันนี้( 12 ก.ย. 67) นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองราชบุรีและสมาชิก อส.  ได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ต.ท่าราบ   อ.เมืองราชบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มเยาวชนในต.ท่าราบ  ไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจากร้านในอำเภอโพธาราม มาสูบ  จึงได้ทำการขยายผลจนทราบว่าร้านดังกล่าวนั้นเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าบังหน้า  แต่ภายในร้านนั้นมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า  จึงได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองอำเภอโพธาราม  ให้มาร่วมจับกุม

       จากการตรวจสอบร้านขายเสื้อผ้าดังกล่าว พบบุหรี่ไฟฟ้า/อุปกรณ์ต่างๆ ซุกซ่อนภายในร้าน ซึ่งประกอบด้วย   ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 53 เครื่อง  น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 222 ชิ้น   คอยล์ จำนวน 170 ชิ้น   บุหรี่ไฟฟ้าสำหรับดูดแล้วทิ้ง จำนวน 264 ชิ้น   หัวดูดบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 810 อันสมุดรายรับรายจ่าย จำนวน 1 เล่ม   เงินสดจากการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 5,155 บาท    บัญชีธนาคาร จำนวน 1 ป้าย   และสลิปการโอนเงิน จำนวน 2 ชุด   เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้        นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัวนาย จอ  (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ลูกจ้างของร้านไว้ด้วย   โดยนายจอรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างขายทั้งเสื้อผ้าและบุหรี่ไฟฟ้าวันละ 400 บาท   ส่วนรายได้จากการขายบุหรี่ไฟฟ้า ประมาณ 10,000-14,000 บาทต่อวัน โดยมีนาย ปอ (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของร้าน  ส่วนสินค้าที่ร้านนั้น นาย ปอ (นามสมมุติ) จะเป็นผู้รับสินค้าเข้ามาให้ตนขาย

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  1.ร่วมกันเป็นผู้ขายหรือจัดหาด้วยประการใดๆ หรือเสนอ หรือชักชวนให้มีการขาย ให้บริการหรือจัดหาด้วยประการใดๆ ซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558 (อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า)   2.ร่วมกันเป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามตามมาตรา 5 (1) แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า พ.ศ. 2522    3.ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557    และ 4.ร่วมกันฝ่าฝืนพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ซื้อ รับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นความผิด ตามมาตรา 242     พร้อมนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โพธารามดำเนินคดี  และออกหมายเรียก นาย ปอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้าน มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี