X

ชัยนาท ชาวบ้านผวาตลิ่งริมน้ำทรุดตัว บ้านหวิดพังลงน้ำ หลังน้ำในแม่เจ้าพระยาลดฮวบ  

วันนี้ 13 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเขื่อนเจ้าพระยาได้ทยอยปรับลดปริมาณการระบายน้ำลงสู่ทางด้านท้ายเขื่อนในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ระดับน้ำทางด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็วจากเดิมที่มีปริมาณสูง จนส่งผลทำให้เกิดดินริมตลิ่งที่ติดกับลำน้ำเกิดการทรุดตัว ที่บริเวณ ชุมชนท่าแจง เขตเทศบาลเมืองชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท

ด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำผวา หวั่นเกิดดินสไลด์เพิ่มอีก ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปิดพื้นที่จุดเสี่ยง
จากการตรวจสอบพบบ้านหลังหนึ่ง มีรอยร้าวจากดินทรุด ส่วนอีกหลัง ดินสไลด์ลงไปทั้งแถบ เรือสูญหาย 1 ลำ ดินสไลด์เสียหายเป็นแนวยาวเกือบ 20 เมตร เข้าไปเกือบถึงเสาของบ้านอีกไม่กี่เซนติเมตร ส่วนกระชังปลาก็ได้รับความเสียหายหลุดลอยออกจากเสายึด ปลาเริ่มหลุดออกจากกระชัง มีดินและต้นไม้ไปทับตัวกระชังไว้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดต้นไม้ออกและดันลงน้ำเพื่อลากกระชังปลากลับไปผูกยึดใหม่ คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายประสิทธิ์ เฮงประดิษฐ์ อายุ 71 ปี ครูเกษียณ เปิดเผยว่า บ้านของตนปลูกอยู่ริมแม่น้ำมาหลายปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้ทางกรมชลประทานเร่งระบายน้ำ ระดับน้ำลด ทำให้ดินยุบดินสไลด์ แต่ก็ไม่โทษใคร เพราะตนมาสร้างบ้านริมแม่น้ำ มันเป็นไปตามกฎเกณฑ์ธรรมชาติ แต่สิ่งที่กังวลอยู่คือ ดินที่สไลด์มาจะถึงตัวเสาบ้าน แต่ก็ทำใจไว้ส่วนหนึ่งเพราะเราต่อเติมออกมา เสียก็เสียไป เราอาศัยธรรมชาติอยู่ต้องเรียนรู้และอยู่กับมันไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน