X

นครพนม น้ำโขงยังเพิ่มสูง ล่าสุดแตะเหนือระดับ 11 เมตร ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าใต้ลานพญาศรีสัตตนาคราช เริ่มเก็บสิ่งของออกจากร้านแล้ว

วันที่ 14 ก.ย.67. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนและเจ้าของร้านค้าที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและลำน้ำสาขา เก็บสิ่งของต่างๆ ไปไว้ในที่สูง เนื่องจากน้ำโขงเพี่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมา(14 ก.ย.67 เวลา 18.00 น.) ไปอยู่ที่ระดับ 11.10 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤตเพียง 90 เซนติเมตร ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณใต้ลานพญาศรีสัตตนาคราช ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม ได้ทะยอยเก็บสิ่งของ สินค้าต่าง ๆ ออกจากร้านค้าไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัยแล้ส เนื่องจากระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าพื้นอาคารร้านค้าประมาณ 50 เซนติเมตรเท่านั้น ส่วนที่ลานท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองนครพนมระดับน้ำขึ้นถึงลานคอนกรีตทางเดินลงเรือแล้ว ทำให้เรือท่องเที่ยวต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรือโดยสารข้ามฟากนครพนม เมืองท่าแขก สปป.ลาว ยังคงให้บริการตามปกติ

 

ในขณะที่เทศบาลเมืองนครพนมได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ขนาดท่อเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว จำนวน 6 เครื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการสูบน้ำออกจากเขตตัวเมือง กรณีที่ในตกหนักในพื้นที่ หรือน้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม

 

ขณะที่พื้นที่อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม น้ำโขง เริ่มเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในที่ลุ่มแล้ว เช่น บริเวณหมู่ 7 บ้านดอนแพง อ.บ้านแพง น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวและพื้นที่เลี้ยงสัตว์รวมถึงบ้านเรือนราษฎรทำให้ต้องขนของหนีน้ำไปไว้ในที่สูงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางอำเภอบ้านแพง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

รวมทัังปศุสัตว์จังหวัดนครพนมและปศุสัตว์อำเภอบ้านแพง ได้นำฟางแห้งไปแจกจ่ายเกษตรที่เลี้ยงวัวคอกละ 5 ก้อน เพื่อให้วัวได้กินอาหาร ช่วงน้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากแปลงหญ้าถูกน้ำท่วมขัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน