X

อุบล ส่งหนังสือด่วนที่สุดนายอำเภอริมน้ำเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม

รองพ่อเมืองอุบล ร่อนหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอริมน้ำให้เตรียมความพร้อมรับมือ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เฝ้าระวังน้ำโขงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้านหลวงตาสิ้นคิดพร้อมลูกศิษย์มอบเงินสด 6 แสน 6 องค์กรเพื่อช่วยน้ำท่วม รวมก่อนหน้ากว่า 3.6 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ สนทช.ได้มีการออกมาเตือนให้เฝ้าระวังระดับน้ำโขงที่เพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 14-16 กันยายน ล่าสุดระดับน้ำโขง 07.00 น. ที่อำเภอโขงเจียมอยู่ที่ 11.85 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 90 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 2.65 เมตร ล่าสุด นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการส่งหนังสือ ด่วนที่สุดไปยัง นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ ตาลสุม พิบูลมังสาหาร น้ำยืน น้ำขุ่น เขมราฐ นาตาล โพธิ์ไทร ศรีเมืองใหม่ โขงเจียม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี นายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ นายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร และนายกเทศมนตรีเมืองแจระแม ซึ่งมีพื้นที่ติดริมแม่ ชี มูล และ แม่น้ำโขง ให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน นี้

พร้อมทั้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ที่มี หมู่บ้าน ที่อยู่ติดแม่น้ำโขง จัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อรองรับผู้ประสบภัย หากเห็นว่ามีแนวโน้มที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นให้เร่งดำเนินการอพยพประชาชนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่เตรียมไว้โดยเร่งด่วน สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เช้าวันนี้มีมีฝนตกตลอดทั้งคืนในบางพื้นที่ทำให้มีถนนบางสายมีน้ำรอระบาย

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด พร้อมคณะศิษย์จะมอบเงินสด 6 แสนบาท ให้กับกองกัปปิยภัณฑ์ เจ้าประคุณสมเด็จ มหาธีราจารย์ / มูลนิธิราษฎร์ประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์  / สภากาชาดไทย / มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย / ผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว / ที่ว่าการอำเภอสิรินธร  หน่วยงานละ 1 แสนบาท เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ และน้ำมันอีก 2 ลำ รวมก่อนหน้าที่ช่วยภาคเหนือเป็น 3.6 ล้านบาท

ด้านการกู้ภัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจีตัมเกาะ และ มูลนิธิสว่างบูชาธรรม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเชียวชาญในการปฏิบัติการทางน้ำจากเหตุอุทกภัยกว่า 50 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 สนับสนุนการช่วยเหลือที่จังหวัดเชียงรายตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วกำลังถอนตัวมุ่งหน้าจังหวัดหนองคาย ชุดที่ 2 สนับสนุนช่วยเหลือสถานการณ์น้ำโขงล้นตลิ่งที่จังหวัดหนองคาย ชุดที่ 3 ยังคงเฝ้าระวังในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน