X

“ผบ.ทร.ลงพื้นที่นครพนม! ติดตามน้ำโขงเอ่อล้น พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยบ้านแพง”

ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จากน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำโขง เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตร ในพื้นที่อำเภอบ้านแพง

วันนี้ (16 ก.ย. 67) ที่สถานีเรือบ้านแพง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือลงพื้นที่จังหวัดนครพนมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครพนมจากน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำโขง เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตร ในพื้นที่อำเภอบ้านแพง

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้เน้นย้ำและสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของหน่วยกองทัพเรือในทุกพื้นที่ ดำเนินการในลักษณะเตรียมการป้องกันไว้ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุ พร้อมทั้งให้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือ และแจ้งเตือนประชาชน ตลอดจนให้ทุกหน่วยจัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อสามารถให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ไปมอบถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด ให้นายอำเภอบ้านแพง ที่บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำโขงล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนและ ไร่นาต่อไป  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งเบื้องต้นมีประชาชนถูกน้ำท่วมบ้าน ประมาณ 15 ครัวเรือน  3 หมู่บ้าน ของตำบลบ้านแพง และได้เคลื่อนย้ายหมูไปไว้ที่ปลอดภัย 100 ตัว

ทั้งนี้ กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จ.นครพนม ประกอบด้วย กำลังพล 40 นาย เรือท้องแบน พร้อมเครื่องยนต์ติดท้าย  จำนวน  8  ลำ รถยนต์บรรทุกเรือท้องแบน  จำนวน  2  คัน รถยนต์บรรทุกเครื่องยนต์ติดท้าย และสัมภาระ  จำนวน 1 คัน และรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่  จำนวน  1 คัน สำหรับที่ อำเภอบ้านแพง จ.นครพนม ระดับน้ำโขง อยู่ที่ระดับ 11.69 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่ง  81 เซนติเมตร

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ พื้นที่นครพนม ได้ที่ โทร. 042541205  สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง  .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน