X

ปราจีนบุรี ไฟไหม้โรงงาน คนงานวิ่งหนีตายโกลาหล ควบคุมเพลิงได้แล้ว

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานคนงานวิ่งหนีตายโกลาหล สามารถควบคุมเพลิงได้ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

พ.ต.ท.จักรพล ใจเชื่อม สารวัตรทะเบียนสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานกำลังก่อสร้างใหม่ มีคนงานชาวไทย ชาวเมียนมา และชาวจีน 600 คน ทำงานอยู่ในอาคารโรงงาน 4 ชั้น หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ทุกหน่วย เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บขณะเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารโรงงานกำลังสร้างใหม่สูง 4 ชั้น มีกลุ่มควันสีดำพวงพุ่งตลอดเวลา และทราบว่า มีคนงานทำงานอยู่ในอาคารชั้นบน 6 คน และหนีลงมา ต่อมา พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.พร้อมชุดสืบสวนฯ และนางจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ รถตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามหัวหน้าคนงาน ทราบว่า คนงานที่ติดอยู่ชั้นบน 6 คนหนีลงมายังด้านล่างได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโรงงานดังกล่าวกำลังก่อสร้างและมีสารเคมีอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้เกิดอันตรายจากไฟไหม้ในครั้งนี้ และยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุได้ประสานทางรถดับเพลิงขนาดใหญ่ของ ปภ.เขต 3 มาควบคุมสถานการณ์ โดยระดมรถดับเพลิงในละแวกใกล้เคียง 10 คัน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ปภ.เขต 3 ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ โดยมีนักผจญเพลิงขึ้นรถกระเช้าเข้าสำรวจพื้นที่ และใช้น้ำควบคุมเพลิงอย่างต่อเนื่อง

นายศักดิ์สิทธิ์ บุตรศิริ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูนครนายก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รับมอบหมายให้เข้าสำรวจพื้นที่ชั้น 4 พบจุดที่เกิดไฟไหม้อยู่บนชั้น 4 เป็นจุดวางอุปกรณ์ก่อสร้าง ถูกไฟไหม้เกรียมไม่ทราบว่าเป็นอุปกรณ์ชนิดใด โดยใช้เวลาดับเพลิงกว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และเวลาไล่เลี่ยกันสามารถฉีดน้ำดับเพลิงทั้ง 2 จุดไว้ได้เป็นผลสำเร็จ และรีบลงมาจากในตัวอาคาร เนื่องจากตัวอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้าง เกิดเสียงร้าวอย่างแรงและต่อเนื่อง

นางจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดไฟไหม้ได้เข้าบัญชาการในพื้นที่ด้วยตัวเอง ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยความระมัดระวัง กระทั่ง ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงว่า สามารถควบคุมเพลิงบนชั้น 4 ได้เป็นผลสำเร็จแล้ว และได้ร่วมหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เฝ้าระวังห้ามเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาด สาเหตุเกิดไฟไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จากเหตุการณ์ไฟไหม้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"