X

น้ำโขงเพิ่มสูงลำน้ำสงครามเริ่มเอ่อท่วมบ้านเรือนราษฎร เร่งอพยพขนของขึ้นที่สูง

วันที่ 15 กันยายน 6 7 ที่จังหวัดนครพนมลำน้ำสงครามเริ่มล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรอีกครั้งหลังจากลดลงก่อนหน้านี้ที่บ้านปากอูนหมู่ที่ 4 ตำบลศรีสงครามอำเภอศรีสงครามจังหวัดนครพนมหลังจากน้ำโขงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่องอีกครั้งล่าสุดเวลา 17:00 น ปริมาณน้ำโขงแตะระดับ 11 เมตร 50 เซนติเมตรห่างจากจุดวิกฤตเพียง 50 ซม ทำให้ลำน้ำสาขาเช่นลำน้ำสงครามลำน้ำมูลในเขตพื้นที่อำเภอศรีสงครามล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยริมน้ำเนื่ิองจากน้ำไม่สามารถระบายลงน้ำโขงได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน

ทางด้าน พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผอ.ศบภ.มทบ.210 ได้จัด กำลังพลกองร้อยช่วยเหลือประชาชน ,ชป.กร.อ.ศรีสงคราม พร้อมยุทโธปกรณ์ ลงพื้นที่ร่วมกับ อ.ศรีสงคราม,เทศบาล ต.ศรีสงครามและผู้นำชุมชน อ.ศรีสงคราม เข้าช่วยเหลือประชาชนยกของขึ้นที่สูงและอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย โดยสถานการณ์น้ำสงครามในพื้นที่ ต.ศรีสงคราม ,ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงครามจ.นครพนม เกือบ 20 หลัง หลังจากน้ำสงครามได้เพิ่มระดับสูงขึ้นเนื่องจากแม่น้ำโขง ได้หนุนสูงทำให้เริ่มเอ่อล้นเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบหน่วยจึงได้เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที พร้อมได้ประสานและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

นอกจากนั้นที่บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง น้ำโขงก็ได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรริมน้ำชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน