X

ฝูงช้างป่าทับลาน จ.ปราจีนบุรี บุกสวนไผ่ตงหวานเละทั้งสวน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุฝูงช้างป่าทับลาน จ.ปราจีนบุรี บุกสวนไผ่ตงหวานเละทั้งสวน พื้นที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 14 กย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่าฝูงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ไม่ทราบจำนวน บุกสวนไผ่ตงหวานหักกินหน่อและต้นเสียหาย 3 ไร่ เหลือไว้ 1 ไร่ ข้างบ้าน เจ้าของบอกว่า ไม่เกิน 1-2 คืนหมดแน่

ป้าปราณี สายเจริญ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของสวนไผ่ตงหวาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชุดเฝ้าระวังช้างป่าว่า พบช้างป่าไม่ทราบจำนวนหากินอยู่ข้างหมู่บ้าน เมื่อประมาณตี 3 ของเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงช้างส่งเสียงร้องอยู่ในสวนไผ่ตรงหลังบ้าน ร้องลั่นป่า จากนั้นได้ยินเสียงหักต้นไม้เสียงดังโครมครามอยู่นาน ได้แต่นอนฟังเสียงและภาวนาว่า อย่าเข้ามาถึงตัวบ้าน ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ช้างป่าละมุด ช้างป่าตัวตึง ได้มาพังกำแพงบ้าน ฉกปลาร้าในครัว และข้าวสารกิน แล้วเอาถุงข้าวสารไปกิน

โดยรุ่งเช้าได้ออกมาสำรวจสวนไผ่ตง ที่อยู่หลังบ้าน ต้องใจหาย พบรอยช้างป่าหลายตัวหักหน่อไม้ไผ่ตงที่เอาไว้เป็นต้นเลี้ยงกอ เพราะปลูกไผ่ตงหวานไว้ 4 ไร่ เมื่อสองปีที่ผ่านมา ปีนี้ไผ่ตงกำลังงามออกหน่อเยอะ เสียหายเกือบหมดแปลง เหลือไว้ข้างบ้านราว 1 ไร่ คิดว่าไม่เกินสองคืน ช้างจะต้องมากัดกินและหักโค่นหมดแน่ เพราะมันสําปะหลังของเพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกเดียวกัน ถูกฝูงช้างป่า คาดว่า น่าจะเป็นฝูงนี้ถอนหัวมันกินหมดแปลงมาแล้ว นอกจากนี้ ช้างบ้านยังต้องคอยระวังหมี ที่ลงมาหากินในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านอีกด้วย อยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีแพทองธาร เพื่อแก้ไขปัญหาทางป่าให้ชาวบ้านด้วย

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"