X

ตรัง สาวเสื้อดำคว้าแชมป์แข่งกินขนมโก๋ ในงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ 2024

ตรัง “เสียงเฮลั่น! สาวเสื้อดำคว้าแชมป์แข่งกินขนมโก๋ ในงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ จังหวัดตรัง 2024 บรรยากาศวันแรกคึกคัก ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งยาว เชิญชวนนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงาน

บรรยากาศคึกคักและเสียงเชียร์ดังกึกก้องในงานเทศกาลไหว้พระจันทร์จังหวัดตรัง 2024 ที่ตลาดเทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อการแข่งขันกินขนมโก๋สุดเร้าใจเริ่มขึ้น ผู้เข้าแข่งขัน 5 คน ประกอบด้วยหญิง 2 คนและชาย 3 คน พร้อมใจกันเข้าร่วมชิงชัยในการกินขนมโก๋ 4 ชิ้นให้เร็วที่สุด

เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น การแข่งขันก็เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ผู้ชมต่างลุ้นระทึกไปกับการกินอย่างรวดเร็วของผู้เข้าแข่งขัน พิธีกรพากย์การแข่งขันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะและเสียงเชียร์จากผู้ชมได้ไม่ขาดสาย

ท่ามกลางความตื่นเต้น คุณพัชรินทร์ ทองรอง สาวเสื้อดำ ทำเอาทุกคนทึ่งด้วยความเร็วในการกินที่เหนือชั้น เธอจัดการขนมโก๋ 4 ชิ้นหมดลงอย่างรวดเร็ว คว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 3,000 บาท ท่ามกลางเสียงปรบมือดังกึกก้อง

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท

ขนมโก๋ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วยขนมโก๋ขาว ซึ่งไม่เพียงแต่อร่อย แต่ยังสื่อถึงความเป็นสิริมงคล ความสมบูรณ์ และความเหนียวแน่นของครอบครัวและเครือญาติ

นายเฉลิมพล ชัยเกษตรสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งยาว ได้เชิญชวนประชาชนให้มาเที่ยวงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ โดยเผยว่า วันที่ 17 กันยายน 2567 จะมีการจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์กว่า 100 โต๊ะด้วยกัน จากชาวไทยเชื้อสายจีนชุมชนทุ่งยาว ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีที่หาดูได้ยากแล้วและยังเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยอีกด้วย

จากนั้นนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งยาวได้เดินเยี่ยมชมบูธจำหน่ายร้านอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน ซึ่งมีจำนวนถึง 100 ร้านค้า บรรยากาศวันแรกของงานคึกคักเป็นพิเศษ ด้วยผู้คนจำนวนมากที่หลั่งไหลมาร่วมงาน

งานเทศกาลไหว้พระจันทร์ 2024 นี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 กันยายน 2567 ภายในตลาดเทศบาลตำบลทุ่งยาว โดยการแข่งขันกินขนมโก๋ครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นของเทศกาลที่สืบสานวัฒนธรรมอันล้ำค่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน