X

ตรัง พบแล้วผู้สูญหาย เรือโดยสารท่าข้าม-เกาะสุกร ล่มกลางพายุ ปลอดภัย 3 เสียชีวิต 1 คน เพื่อนร่วมชะตากรรมจับศพไว้ทั้งคืนกันน้ำซัดลอยไปไกล

ตรัง พบแล้วผู้สูญหาย เรือโดยสารท่าข้าม-เกาะสุกร ล่มกลางพายุ ปลอดภัย 3 เสียชีวิต 1 คน นาทีชีวิตเรือคว่ำ เกาะหัวเรือลอยกลางทะเลใกล้ชายฝั่งสตูล เพื่อนร่วมชะตากรรมช่วยเอามือจับศพ ไม่ให้ลอยหายไปไกล

วันที่ 17 กันยายน 2567 จากกรณีเรือโดยสารจากท่าเรือท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ไปยัง ท่าเรือเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้หายไประหว่างทางขาแล่นกลับเกาะสุกร ซึ่งเรือดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือท่าข้าม ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 16 กันยายน 67 และได้ขาดการติดต่อเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเดียวกัน(16 กันยายน 67) โดยบนเรือลำดังกล่าวมีคนเรือ 1 คน และผู้โดยสาร 3 คน รวม 4 คน คือ นายสุพิศ ขาวดี อายุ 61 ปี นายเฉลิม ขาวดี อายุ 87 ปี นายชัน สองหลง อายุอ 61 ปี และ นางหมุน หมาดหลู อายุ74 ปี โดยหลังเกิดเหตุชาวบ้านตำบลเกาะสุกร และ ญาติของผู้สูญหาย ได้นำเรือออกช่วยค้นหา ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ทะเลมีลมแรง และมีคลื่นสูงถึง 3 เมตร

ล่าชุดเช้าวันนี้ (17 กันยายน 67 ) เวลาประมาณ 07.30 น. ทีมค้นหาได้พบผู้สูญหายทั้ง 4 คน ที่บริเวณกลางทะเลใกล้กับเกาะราไวย์จังหวัดสตูล โดย 1 คน เสียชีวิต ทราบชื่อคือนางหมุน หมาดหลู อายุ 74 ปี ส่วนอีก 3 คน คือ นายสุพิศ ขาวดี อายุ 61 ปี นายเฉลิม ขาวดี อายุ 87 ปี นายชัน สองหลง อายุ 61 ปี ปลอดภัยดี แต่อยู่ในอาการอิดโรย และมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดสำราญ จังหวัดตรัง

จากการสอบถามทราบว่า ชาวบ้านที่ออกไปค้นหาได้รับแจ้งว่าพบถังน้ำมันของเรือพรทวี 5 ลอยอยู่ในทะเลไปทางฝั่งหาดราไว อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จึงได้แล่นเรือไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง จนได้เจอกับผู้สูญซึ่งทั้งหมดอยู่บนหัวเรือที่ตะแคงอยู่ในน้ำ โดยระหว่างเกิดเหตุเรือได้พลิกคว่ำ และ นางหมุน หมาดหลู อายุ 74 ปี ซึ่งมีโรคประจำตัว ได้เสียชีวิตก่อนที่เรือจะคว่ำ ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ประสบเหตุได้ช่วยกันจับร่างของผู้เสียชีวิตไว้ ป้องกันไม่ให้ศพลอยไปไกล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน