X

คัดสรร 153 ผลิตภัณฑ์ สุดยอด OTOP ปี 67 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้วคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2567 ระดับจังหวัด มีผู้ประกอบการร่วม OTOP ร่วมคัดสรร 153 ผลิตภัณฑ์

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม ชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานเปิดการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2567 OTOP Product Champion : OPC ระดับจังหวัด โดยมีนายสุชาติ ภัคพาณิชย์ พัฒนาการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฯ เข้าร่วม


จากนั้น นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีจังหวัดสระแก้ว มีทั้ง ประเภทผ้า ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร


นายสุชาติ ภัคพาณิชย์ พัฒนาการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ (กอ.นตผ.) ให้ดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับแก่บุคคลทั่วไป จนสามารถใช้เป็นแหล่งสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการ OTOP และชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้มีมาตรฐานสากล


อย่างไรก็ตาม สำหรับการคัดสรร OTOPของจังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการ OTOP ที่ร่วมคัดสรร จำนวน 153 ผลิตภัณฑ์ แยกเป็น 5 ประเภท ดังนี้  ประเภทอาหาร จำนวน 25 ผลิตภัณฑ์  ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 7 ผลิตภัณฑ์  ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 78 ผลิตภัณฑ์  ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย จำนวน 39 ผลิตภัณฑ์  ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ OTOP ได้รับการจัดระดับตามเกณฑ์การคัดสรร มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อรูปแบบต่าง ๆ และเป็นที่ยอมรับแก่บุคคลทั่วไป   สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ด้านสถานที่ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นอย่างดี

—————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"