X

พะเยา หนีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ชุนชนหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา

พะเยา หนีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ชุนชนหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา

ช่วงเช้ามืด ที่ผ่านมา (17 กันยายน 2567)ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่หมู่ 16 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง  จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นชุมชน อยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา

โดยแม่น้ำห้วยเคียนที่ไหลมาจากภูเขาที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภองาว จังหวัดลำปางและอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาได้ล้นตลิ่งส่งผลให้ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน หอพักและบ้านเรือนกว่า 100 หลัง ได้รับความเสียหาย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถูกน้ำท่วม จำนวนมาก โดยน้ำท่วมสูงระดับกว่า 1 เมตร นักศึกษาและชาวบ้านต้องรีบขนของขึ้นไปอยู่ที่สูง ซึ่งขณะนี้กู้ภัยและหน่วยงานราชการได้เร่งพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  อย่างไรก็ตามเส้นทางสัญจรถนนพหลโยธิน ยังคงใช้งานได้ตามปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้

ด้านนายนิกร  ยะกะจาย  นายอำเภอเมืองพะเยา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานว่าได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะนักศึกษาในหอพัก ซึ่งเบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ว่าอย่าพยายามฝ่ากระแสน้ำออกมาเพื่อความปลอดภัยจนกว่ากระแสน้ำจะไม่ไหลรุนแรงและเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา