X

โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่งระฆังทองหลืองวัดห้วยสามพันนาม หัวหิน 2 ใบ

โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่งระฆังทองหลืองปีนักษัตร ที่แขวนหน้าอุโบสถวัดห้วยสามพันนาม หัวหิน สูญหาย 2 ใบ เจ้าอาวาสฝากเป็นอุทาหรณ์ไปยังทุกวัดให้ระมัดรังวังทรัพย์สิน

วันนี้ (วันที่ 17 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม หมู่ 12 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีทรัพย์สินภายในวัดสูญหาย ได้แก่ ระฆังนักษัตร จำนวน 2 ใบ จากจำนวนทั้งหมด 12 ใบ ที่แขวนเรียงรายไว้หน้าพระอุโบสถ เป็นระฆังทองเหลืองรมดำ น้ำหนักใบละ 25 กิโลกรัม โดยระฆังที่หายไป เป็นปีชวด และฉลู ล่าสุดได้แจ้งความที่ สภ. หัวหิน เพื่อติดตามคนร้ายและของกลาง

พระใบฏีกาสรัญ โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม กล่าวว่า ระฆังที่หายไปญาติโยมได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ สร้างระฆังถวายวัด เมื่อปี 2562  วันนี้ขณะเดินไปทำวัตรที่อุโบสถ สังเกตุเห็นที่ราวแขวนระฆัง มีระฆังหายไป 2 ใบ จึงได้ตรวจสอบกับพระลูกวัด และเด็กวัด จนแน่ใจว่าน่าจะมีขโมยเข้ามา อาศัยจังหวะปลอดคนช่วงกลางวัน และแอบหลบหนีไปทางป่าหลังอุโบสถ

วัดห้วยสามพันนาม เรียกได้ว่า เป็นวัดบ้านนอกไม่ทรัพย์สินมีค่าอะไร และไม่ได้วางตู้บริจาคให้ล่อตาล่อใจโจรขโมย  ไม่คาดคิดมาก่อนว่าแม้กระทั่งระฆังของวัดจะหาย เพราะแขวนไว้หลายปีแล้ว เรื่องนี้จึงอยากฝากเป้นอุทาหรณ์ไปยังวัดต่าง ๆ ให้ระมัดระวังทรัพย์สินภายในวัด เดี๋ยวนี้โจรไม่ได้ขโมยแค่ตู้บริจาค ข้าวของต่างๆภายในวัดก็อาจจะสูญหายได้ อย่างเช่นระฆังทองเหลืองใบไม่ใหญ่มากที่วัดส่วนใหญ่นิยมแขวนไว้ให้ญาติโยมได้ลั่นระฆังอธิษฐาน สามารถขนย้ายได้ง่าย ซึ่งทราบว่าขณะนี้มีหลายวัดที่โดนขโมยเหมือนกัน  จากนี้ไปจะต้องทำให้แน่นหนา แข็งแรง รวมทั้งจะต้องติดกล้องวงจรปิดเพิ่มด้วย เกรงว่าโจรจะแอบย่องมาขโมยระฆังที่เหลือ รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ อีก

สำหรับระฆังที่หายไปมีมูลค่าใบละ 7,500 บาท แต่หากโจรนำไม่ไปขายก็ไม่มีกล้ารับซื้อ น่าจะต้องมีการชำแหละ หรือตัดแยกชิ้นส่วนไปขาย หากใครพบเห็นก็ขอให้ช่วยกันแจ้งตำรวจ หรือถ้าโจรรู้ข่าวเกิดสำนึกผิดก็ขอให้นำมาคืน จะได้ไม่เป็นบาปกรรมติดตัว เพราะระฆังนี้ญาติโยมเขาสร้างถวายวัด คาดว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุน่าจะติดยาเสพติด หรือมีพฤติกรรมขับรถตระเวนขโมยตามวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน