X

กกล.บูรพา สกัดจับเบียร์และบุหรี่เถื่อน ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา ร่วมกันสกัดจับเบียร์เถื่อนและบุหรี่เถื่อน บริเวณชายแดน อ.คลองหาด รอยต่อ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนพื้นที่่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายข้ามแดน และปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเพจของกองกำลังบูรพา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารในสังกัด กกล.บูรพา ประกอบด้วย ฉก.ร.2 ชค.ทพ.13, นฝด.11, ชปข.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตร จ.สระแก้ว ได้ลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ อ.คลองหาด และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจพบรถต้องสงสัยยี่ห้อ MG สีขาว ทะเบียน บธ 6987 สมุทรปราการ บริเวณวัดเขาสารภี บ.เขาสารภี ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงเรียกตรวจสอบ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้

ทั้งนี้ จากกาตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ภายในรถมีนายทศพร พลทา อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว จึงได้ทำการขอตรวจสอบภายในรถ ซึ่งจากการตรวจค้น พบบุหรี่ที่่ไม่ผ่านการเสียภาษีฯ จำนวน 30 คัตตอน หรือจำนวน 300 ซอง และเบียร์ยี่ห้อต่าง ๆ ของฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน 120 ถาด รวมจำนวน 2,280 กระป๋อง ซึ่งทั้งหมด ถือเป็นสินค้าหนีภาษี โดยทำการซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมผู้ขับและตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ ส่งให้ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตสระแก้ว และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"