X

ขบวนซูเปอร์คาร์แรลลี่การกุศลระดับโลก Gumball 3000 จากเวียดนาม ผ่าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เข้าไทยแล้ว!! ขบวนซูเปอร์คาร์แรลลี่การกุศลระดับโลก Gumball 3000 ผ่านด่านสระแก้วน อวดความเป็นไทยผ่านผ้าขาวม้าต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลก เดินทางจากเวียดนาม ผ่านเขมร เข้าสู่ไทย จุดหมายปลายทางอยู่ที่ ประเทศสิงคโปร์

เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 17 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประทศ จังหวัดสระแก้ว ขบวนรถ ซุปเปอร์คาร์ สุดหรู หลากหลาย ยี่ห้อ จำนวน 102 คัน มีผู้โดยสารมากับรถคันละ 2 คน รวม 204 คน ได้เดินทางจากประเทศเวียดนาม ผ่านประเทศกัมพูชา เข้าสู่ประเทศไทย ตามโครงการแข่งขัน Gumball 3000 โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศสิงโปร์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากขบวนรถมาถึงจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ได้ทำการตรวจสอบพาสปอร์ตของผู้ขับขี่กับผู้โดยสารที่มากับรถ จากนั้น เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้เข้าตรวจเอกสารประจำรถ และกระเป๋าเดินทาง รวมทั้งสัมภาระอื่น ๆ จากนั้นขบวนรถจึงเดินทางต่อไปเติมน้ำมันเชื้อเพลิง และพักรับประทานอาหาร ภายในปั้ม ปตท.พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนจะเดินทางต่อจาก อ.อรัญประเทศ ผ่าน อ.วัฒนานคร อ.เมืองสระแก้ว มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Gumball 3000 คือการแข่งขันและทัวร์รถยนต์ ที่ผสมผสานระหว่างการเดินทางด้วยรถซูเปอร์คาร์สุดหรูและกิจกรรมบันเทิงที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นการรวมตัวกัน ของบรรดาเซเลบริตี้ นักธุรกิจที่ร่ำรวยจากทั่วโลก และจะมีการเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางไปทุกปี ผ่านไปตามเมืองต่าง ๆ เมื่อถึงเมืองจุดหมายทางของการเดินทาง จะจบลงด้วย งานเลี้ยงเฉลิมฉลองที่ตื่นตาตื่นใจและเป็นที่ประทับใจของทุกคน สำหรับ Gumball 3000 ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดย Maximillion Cooper โดยมีจุดประสงค์ที่ต้องการระดมทุนเพื่อการกุศลไปสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เพื่อสังคมทั่วโลก เริ่มแรกเป็นการเดินทางผ่านหลายประเทศในระยะทางประมาณ 3,000 ไมล์ จึงเป็นที่มาของชื่อ Gumball 3000

——————————–

ขอบคุณภาพ/ทีม ปชส.สระแก้ว

ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"