X

เจ้น้ำท่วมผ้า ประกาศขายลดราคาทั้งโกดัง

เชียงราย-น้ำท่วมสินค้า ต่องนำมาเลหลังขายให้หมด ดีกว่าไม่ได้อะไร  5 ล้านบาทคาโกดังต้องรีบระบาย

วันที่ 18 ก.ย.2567 ที่บริเวณหมูบ้านปิยะพร ซึ่งก็เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งพบว่าบริเวณทางเข้าหมู่บ้านได้มีโกดังสินค้าใหญ่ขายส่งที่ตลาดดอยเวา และตลาดสายลมจอย มีสินค้าจำพวก ผ้าห่ม ผ้าเช็ดเท้า ผ้าเช็ดตัว ซึ่งที่โกดังเริ่มมีคนแห่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็น

จากการสอบถามเจ้หยวน (ชาวจีน) ได้มาขายสินค้าประเภทผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดเท้ามานานแล้ว ส่วนใหญ่ได้ขายส่งให้แม่ค้าพ่อค้าในตลาด มารับไปจำหน่ายอีกต่อ จากสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งหน้าโกดังติดลำคลองชลประทานแม่สาย ทำให้น้ำท่วมเอ่อจากคลองชลประทานรวดเร็ว เข้าท่วมโกดัง ซึ่งไม่สามารถย้ายหนีได้ทัน เนื่องจากสินค้ามีจำนวนมาก  ซึ่งหลังน้ำลดแถบลมจับ เมื่อเข้าไปตรวจสอบสินค้า มีสินค้าเปียกน้ำทั้งหมด และผ้ายังเปลี่ยนเป็นสีโคลน จึงได้นำออกมาวางขายที่หน้าโกดัง

ซึ่งทางเจ้หยวน กล่าวว่า สินค้าทั้งหมดมีมูลค้าราว 5-6 ล้านบาท ซึ่งเปียกน้ำทั้งหมด จึงรีบขายออก หากปล่อยทิ้งไว้นานจะเกิดเน่าเสีย ผ้าที่เปียกน้ำโคลนจะเปลี่ยนเป็นสีโคลน ซึ่งเจ้บอกเลยว่าขายลดราคาแบบ  ไม่ต้องต่อรองราคากันเลย รีบระบายสินค้าให้ไว้ที่สุด ซึ่งล็อตนี้ไม่ต้องถามถึงว่าจะได้กำไร ไม่ขายก็ต้องขาดทุนมากกว่านี้  ซึ่งขายจากราคาปกติ 300-400 ล้างสต๊อกลดเหลือ 20-50 บาท

จากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อ ตอบเป็นเสียงเดียวกัน หากไม่ได้เปียกน้ำแล้วนำมาขายลดราคา ไปซื้อที่ตลาด ทั้งหมดเลือกคัดมาได้ 2 กระสอบมีมูลค่า 400 กว่าบาท หากสินค้าปกติ ทั้ง 2 กระสอบจะต้องมีราคาหลักพันกว่าบาท  และผ้าที่ซื้อไปถือว่ายังใหม่ หากนำไปซักใหม่เหมือนเสื้อผ้าทั่วไป ก็นำมาใช้ได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881