X

เร่งขนย้ายดินโคลน

เชียงราย-ทุกคนที่ประสบภัยเร่งขนย้ายดินโคลน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าพื้นที่ เอกชนควักกระเป๋าจ่ายเองนำรถขนดิน และรถแบคโฮเข้าพื้นที่ ส่วนค่าจ้างแรงงานต่างด้าวกระโดดแรงไปวันละไม่ต่ำกว่า 700-1,000 บาท 

วันที่ 17 ก.ย.67 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และหน่วยงานที่สนับสนุนกำลังเครื่องจักรลงพื้นที่มาช่วย เร่งทำความสะอาดบริเวณถนนสายหลัก ตั้งแต่หน้าด่านพรมแดน ไปจนถึงหน้ามูนิธิกวงเม้งแม่สาย ซึ่งพยายามเร่งกวดล้าง แต่ยังคงมีฝุ่นคลุ้งการสัญจรโดยเฉพาะจักรยานยนต์ขับด้วยความลำบาก เนื่องจ่ากมีฝุ่นคลุ้ง

ซึ่งสถานที่ราชการ ได้มีหน่วยงาน และเอกชนสนับสนุนเพื่อเป็นการเร่งฟื้นฟูถนนและสถานที่ราชการให้กลับมาใช้ด้วยปกติ ซึ่งปัจจุบันยังมีโคลนทับถมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถาม รถขนดินและรถแบคโฮขนาดเล็ก เป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในการขนย้ายดินออกไปทิ้ง ซึ่งทราบว่า รถขนดินและรถแบคโฮ ได้มีการลดราคา เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน และในส่วนสถานที่ราชการที่มีประชาชนเข้าไปใช้  และยังมีเอกชนที่มีฐานะและเป็นคนพื้นที่อำเภอแม่สาย ยังสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับรถขนดิน และรถแบคโฮ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในขณะนี้  เรื่องขนย้ายดินที่มีจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่ประชาชนร้านค้าบ้านเรือน ที่ต้องการที่สุดในการขนย้ายดิน นั้นคือแรงงานเป็นสิ่งจำเป็นที่สุด ต่ายฝ่ายต่างก็เร่งหาแรงงานมาช่วยขนย้ายดินเอาไปทิ้ง และทำความสะอาดบ้านเรือน ซึ่งพบว่าแรงงานเมียนมาร์ในช่วงนี้ ถือเป็นโอกาสทองที่สุด ค่าแรงรับจ้างเก็บกวดขนย้าย มีราคาค่อนข้างสูง มีราคาค่าตัวตั้งแต่คนละ 700 บาท ไปจนถึงราคา 1,000 บาทต่อวัน ต่อคน หรือจะเหมาทำความสะอาดบ้านก็มี มีราคาตั้งแต่ 2,500-3,000 บาท แบบนี้เป็นบ้านขนาดเล็กเก็บกวาดทำความสะอาดไม่มาก ส่วนราคา 7,000-8,000 บาท เป็นบ้านหลังใหญ่เนื้อที่กว้าง  ซึ่งแรงงานเหล่านี้จะไปเรียกพรรคพวกมารับเหมากันเป็นหมู่ เพื่อที่จะได้เร่งทำความสะอาดและจะได้ไปรับเหมาทำความสะอาดบ้านหลังต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881