X

ตรัง-น้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำตรังเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.อพยพของไว้ที่สูง 

วันที่ 18 ก.ย.67 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 3-4 วันที่ผ่านมา ประกอบกับเป็นช่วงน้ำใหญ่ที่มีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำจากแม่น้ำตรัง และแม่น้ำคลองควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นลำคลองสาขาแม่น้ำตรัง ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง รวมจำนวน 33 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 150 คน ทำให้ทางอบต.ควนปริง ต้องเร่งกางเต้นท์บริเวณริมถนน และช่วยเหลือประชาชนบางครอบครัวขนย้ายข้าวของรวมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์มาไว้ริมถนนและบริเวณเต้นท์ เพื่อความปลอดภัย แม้ชาวบ้านทุกครัวเรือนจะมีบ้าน 2 ชั้นก็ตาม แต่ข้าวของดังกล่าวไม่สามารถขนไว้บริเวณชั้น 2 ของบ้านได้ โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 50-80 เซนติเมตร แต่บางจุดติดริมฝั่งแม่น้ำระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร แต่ส่วนใหญ่ยังสามารถเดินลุยน้ำไปพักบนชั้น 2 ของบ้าน และเฝ้าสังเกตปริมาณน้ำตลอดเวาลา แต่บางครอบครัวต้องยกที่นอน ตู้เย็น มาค้างคืนภายในเต้นท์ที่ทาง อบต.จัดไว้ให้ พร้อมกับมีป้ายสัญญาณไฟไปติดตั้งบริเวณจุดตั้งเต้นท์ เพื่อแจ้งเตือนรถที่สัญจรไปมา โดยที่หมู่ 5 ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการต้องอาศัยเอาแผ่นไม้มาทำเป็นแพให้ลูกหลานลากพายเข้าไปพักอาศัยบริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยชาวบ้านบอกว่า ปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้น คาดหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์สถานการณ์จะคลี่คลาย

ทางด้านนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจประตูระบายน้ำหนองตรุด ซึ่งเป็นคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง พบว่าปริมาณน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง แต่ก็สั่งการทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนเต็มที่ โดยเฉพาะประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ พร้อมฝากประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำและพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดฝั่งอันดามัน รวมทั้งจังหวัดตรัง เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักต่อไปจนถึงวันที่ 19 กันยายนนี้ โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้และขอให้ประชาชนติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จังหวัดตรัง มีพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 จำนวน 10 อำเภอ 40 ตำบล 5 เทศบาล 328 หมู่บ้าน 8 ชุมชน (เสี่ยงมาก 35 หมู่บ้าน 1 ชุมชน, เสี่ยงปานกลาง 76 หมู่บ้าน 3 ชุมชน, เสี่ยงน้อย 217 หมู่บ้าน 4 ชุมชน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน