X

ลำปาง น้ำป่าไหลหลาก ท่วมหลายอำเภอ วางแผนป้องกันเตรียมอพยพ

จังหวัดลำปางได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 01.00 น. เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากท่วม บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหาย 3 อำเภอ 6 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.เมืองปาน 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ทุ่งกว๋าว ม. 9 (14 หลังคาเรือน, ม. 8 (5 หลังคาเรือน) อ.เมืองลำปาง 5 ตำบล ได้แก่ ต.ต้นธงชัย, ต.บ้านค่า, ต.บ้านเป้า, ต.บ้านเสด็จ, ต.บ้านเอื้อม (อยู่ระหว่างการสำรวจ อ.แม่เมาะ 1 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านดง (อยู่ระหว่างการสำรวจ)
ส่วน การดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ นายอำเภอเมืองลำปาง อำเภอแม่เมาะ อำเภอเมืองปาน สำนักงาน ปภ. จ.ลำปาง สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือร่วมกับ อปท. กำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ไม่มีผู้เสียชีวิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ
ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้อำเภอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตระหนักและเตรียมการป้องกันอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก อพยพประชาชน สัตว์เลี้ยง สิ่งของมีมูลค่าสูง ไปยังจุดอพยพ จุดปลอดภัยเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ
ให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมพื้นที่ปลอดภัย สำหรับรองรับประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน