X

จังหวัดระนองจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “สมาธิบำบัดแบบ SKT สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุ

จังหวัดระนองจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “สมาธิบำบัดแบบ SKT สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุ”

นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานพิธีเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ “สมาธิบำบัดแบบ SKT สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุ”ภายใต้โครงการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง พร้อมด้วยนายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง โดยมี นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีผู้เข้าร่วมรับการอบรมครั้งนี้จำนวน 36  คน ร่วมพิธีเปิดฯ ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 จังหวัดระนอง

ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ มีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาคนในทุกช่วงวัยให้มีสุขภาวะที่ดี มีความพร้อมด้านกาย ใจ สติปัญญา มีจิตสาธารณะ โดยส่งเสริมให้ชุมชนเป็นฐานในการสร้างสุขภาวะที่ดี เพราะอีกไม่ถึง 10 ปี ข้างหน้าประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายสำคัญคือทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรงไม่มีการเจ็บป่วยจนต้องอยู่ในภาวะพึ่งพิง และทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมไม่เป็นภาระแก่ครอบครัวมากเกินไป

ในการนี้สำนักงานสาธารณสุขฝ่ายส่งเสริมสุขภาพร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนองจึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ”สมาธิบำบัดแบบ SKT สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุ”ขึ้น ในระหว่างวันที่ 17 – 18 กันยายน 2567  ซึ่งการอบรมนี้ใช้หลักวิทยาศาสตร์มาผสมผสานกับการปฏิบัติสมาธิรูปแบบใหม่ อานาปานสติ โยคะ จี้กง เพื่อปรับสภาพร่างกายให้สามารถเยียวยาสุขภาพตนเอง โดยหวังให้ผู้เข้ารับการอบรมจะนำหลักการ แนวคิด และเทคนิคการสร้างเสริมสุขภาพด้วยสมาธิบำบัดนี้ไปถ่ายทอดและดูแล ช่วยเหลือผู้สูงอายุและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่อำเภอเมืองระนองต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง