X

เทศบาลนครภูเก็ต แจ้งประชาชน พื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางใหญ่ ยกของขึ้นที่สูง หวั่นน้ำท่วม เนื่องจากน้ำทะเลหนุน

เทศบาลนครภูเก็ต แจ้งประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยงนํ้าท่วม “ยกของขึ้นที่สูง” โดยเฉพาะแลนด์มาร์คเมืองเก่าภูเก็ต หวั่นน้ำท่วม เนื่องจากน้ำทะเลหนุน

วันนี้(18 ก.ย.67) มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในคลองบางใหญ่ มีระดับเพิ่มสูงขึ้น น้ำทะเลหนุน และหากฝนตกต่อเนื่องอาจทำให้น้ำท่วมขังได้ เทศบาลนครภูเก็ตขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้จุดเสี่ยง และพื้นราบต่ำ ใกล้คลองบางใหญ่ ได้เตรียมยกของขึ้นที่สูง ขนสิ่งของไว้บนที่สูงและติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

โดยเฉพาะจุดที่บริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของ จ.ภูเก็ต ปริมาณน้ำในคลองบางใหญ่เกือบจะเต็มคลองแล้ว จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้มีน้ำขังบนผิวจราจรบริเวณถนนมนตรี ถนนพังงาบ้างแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากคลองบางใหญ่ในจุดตัวเมืองภูเก็ต เป็นจุดรับน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ ต.กะทู้ และ ต.รัษฎา ระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร มารวมกันในเขตเทศบาลนครภูเก็ตก่อนที่จะไหลลงทะเล ประกอบกับคลองบางใหญ่ในจุดแยกธนาคารชาร์เตอร์ไม่มีสันคลอง ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมยานเมืองเก่า ได้ง่าย

ด้านนายประสิทธิ์ เสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า แต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่แล้ว แต่ละสถานีเจ้าหน้าที่คอยสูบน้ำ ตอนนี้ปัญหาคือขยะไหลมาคลองบางใหญ่ ตอนนี้เห็นอยู่แล้วว่าผักตบเป็นต้นตอปัญหา เพราะผักตบมาแบบขวางทางน้ำ เจ้าหน้าที่กำลังเก็บผักตบชวา อีกทั้งวันนี้น้ำทะเลหนุน ทางเทศบาลนครภูเก็ตต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างยิ่ง ถ้าบ้านใครที่คิดว่าไม่มีความปลอดภัย สามารถมาขอถุงกระสอบทรายที่งานป้องกันได้เลย

ประชาชน ชาวภูเก็ต ได้รับผลกระทบน้ำท่วมภูเก็ต ขอรับกระสอบทรายได้ตามจุดต่างๆ ได้ที่
1. งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต สามกอง ซอยพะเนียง
2. ศูนย์จักรกล เทศบาลนครภูเก็ต
3. งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต ถนนกระ
4. โรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์

แจ้งเหตุสาธารณภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต (ต.ตลาดเหนือ, ต.ตลาดใหญ่) ได้ที่ : งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 076 – 211111 และโทร.199
#สายด่วนเทศบาลนครภูเก็ต โทร. 1132
#เทศบาลนครภูเก็ตเพื่อประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน