X

บุรีรัมย์ ภาครัฐและเอกชน ระดมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเหนือ-อีสาน (มีคลิป)

หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ-ภาคเอกชนในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างเร่งระดมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง,อุปกรณ์และเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งภาคเหนือและอีสาน เน้นความปลอดภัยหวั่นซ้ำรอยรถกู้ภัยนนทบุรีตกถนนจนมี จนท.เสียชีวิต

วันที่ 18ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมปล่อยขบวนขนส่งข้าวสารอาหารแห้ง ที่ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ทั้ง 23 อำเภอบริจาค เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน

เช่นเดียวกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นายแพทย์วิกรม สมจิตต์อารีย์ นายกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้เตรียมรถพ่วง 2 พ่วง มาขนข้าวสารอาหารแห้งที่ชาวเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มาร่วมบริจาคขึ้นรถเพื่อนำไปส่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน

นายแพทย์วิกรม สมจิตต์อารีย์ (เสื้อน้ำตาล)กล่าวว่านอกจากพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองมาร่วมบริจาคแล้ว ยังมีชมรมนักร้องนักดนตรีเป็นแม่งานสำคัญในการขับเคลื่อนการรับบริจาคในภาคกลางคืนจนได้สิ่งของมาเป็นจำนวนมาก

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์(เสื้อเหลือง) กล่าวว่าตอนนี้ได้แบ่งข้าวสารอาหารเป็น 2 ส่วนเพื่อไปช่วยเหลือชาวจังหวัดเชียงรายที่ยังไม่พ้นวิกฤติอยู่ในขณะนี้ อีกส่วนหนึ่งเอาไปช่วยเหลือประชาชนที่จังหวัดหนองคาย ทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือของภาคราชการและเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ได้รับข่าวสาร ต่างร่วมใจกันรวบรวมสิ่งของจำเป็นเอาไปช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความยากลำบากในช่วงนี้ลง

ขณะที่นายวัลลภ เรืองสุขศรีวงศ์ อดีตประธานมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือความปลอดภัย ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย ทั้งระหว่างการปฏิบัติหน้าที่และการเดินทาง ไม่อยากให้ซ้ำรอยกรณีรถกู้ภัยของจังหวัดนนทบุรี ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดพิจิตร จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิตไป 1 ราย หลังกลับจากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ

สำหรับอาสากู้ภัยว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนล่วงหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้ มีรถกู้ภัย 18 คัน ,รถสิบล้อ 1 คัน ,หก ล้อสไลด์ 1 คัน,หกล้อโรงครัว 1 คัน,เรือเร็ว 4 ลำ ,รถบิ๊กฟุตยกสูง 1 คัน,รถพยาบาล 2 คัน, และ กำลังพลอาสา 103 นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน