X

ชาวชัยภูมิเร่งส่งธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันร่วมบริจาคช่วยพื้นที่ถูกน้ำท่วมต่อเนื่อง!

( 18 ก.ย.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศตลอดแทบทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา พลังน้ำใจชาวชัยภูมิ หลังมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่กระจายไปทั่วประเทศไทย ในขณะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ที่ จ.หนองคาย ล่าสุดที่บริเวณในตัวอาคารหน้าด้านหน้ามูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ สมาชิกจิตอาสามูลนิธิฯ และประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ หลังทราบข่าวมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ที่เป็นจุดศูนย์รวมในการช่วยรับบริจาคที่จะเร่งขนย้ายนำเครื่องใช้สิ่งของจำเป็น พร้อมทั้งเร่งบรรจุถุงยังชีพ ไปช่วยเหลือส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ ให้ได้โดยเร็วที่สุดไม่เกินในคืนวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 นี้อีกครั้ง

หลังจาก จ.หนองคาย และพื้นที่ จ.บึงกาฬ ของภาคอีสาน ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนักมานานหลายวันที่ผ่านมา โดยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยประชาชนในทุกพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ได้มีการเปิดรับบริจาคสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปีนี้ ทั้งข้าวสาร อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่ม ยารักษาโรค ผ้าอนามัย เครื่องปรุงรส หรือน้ำมันพืช อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของใช้จำเป็นต่าง ๆ เนื่องจากหลายพื้นที่ยังขาดแคลนในขณะนี้เป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางชาวชัยภูมิ ทุกพื้นที่ทั้งภาคเอกชน ส่วนราชการต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป ได้มีการเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อขอร่วมบริจาคนำมาส่งมอบให้ผ่านทางมูลนิธิสว่างคุณภาพ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อเร่งจัดนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ในขณะนี้มาอย่างต่อเนื่องมาตั้งวันที่ 15 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

จนถึงวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สมาชิกจิตอาสาฯ ต่างๆ รวมทั้งทีมงานสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังวัดชัยภูมิ ได้พากันออกมาเร่งเข้าช่วยกันนำสิ่งของบริจาคบรรจุให้ใส่ถุงให้ครบตามสิ่งที่ขาดแคลนต้องการความช่วยเหลือ ให้ครบตามวัตถุประสงค์ทั้งประชาชนผู้ประสบภัย ชาวบ้านบ้าน วัด โรงเรียน ที่ขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น กันมาต่อเนื่องแทบตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เพื่อเร่งจัดนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ทั้งภาคอีสาน และภาคเหนือในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดสายอย่างต่อเนื่อง พร้อมฝากให้กำลังใจประชาชนทุกพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมหนักในปีนี้ชาวชัยภูมิ พร้อมเป็นกำลังใจชาวไทยทุกคนจะไม่ทิ้งกันในยามวิกฤตที่เกิดความเดือดร้อนจากปัญหาภัยน้ำท่วมหนักในปีนี้ จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายอย่างต่อเนื่องต่อไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]