X

บุรีรัมย์ ตร.รวบแล้วหนุ่มฉกกระเป๋าเงินแม่ค้า สารภาพซื้อสมาร์ทโฟนหวังลงทะเบียนรับเงินหมื่น

ตำรวจตามรวบหนุ่มวัย 41 ปีฉกกระเป๋าเงินหมอเจ้าของร้านชำได้ทันควัน เจ้าตัวสารภาพสิ้น ได้เงินมากว่า 4,000 ส่วนหนึ่งเอาไปซื้อของใช้ ที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน เพื่อโหลดแอป”ทางรัฐ”หวังรับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล

วันที่ 18 ก.ย.67 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายบุญเจริญ ศรีแก้ว อายุ 41ปี ชาวต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีต รปภ.บริษัทแห่ง ในกรุงเทพฯไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปขโมยกระเป๋าเงินนางจินตนา นุริตานนท์ อายุ 67 ปี อดีตพยาบาลที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และเป็นเจ้าของร้านค้าขายของชำในเขตเทศบาลประโคนชัย

โดยใช้กลวิธีอ้างว่าเติมเงินโทรศัพท์จากตู้เติมเงินหน้าร้านไม่ได้ เพื่อหลอกให้เจ้าของร้านออกมาแล้วเข้าไปฉกเอากระเป๋าเงินซึ่งในนั้นมีเงินสดประมาณ 4-5 พันบาท บัตรประจำตัวประชาชน และล็อตเตอรี่อีกกว่า 10 ใบแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาชุดสืบสวน ได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิดจรกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือบุญเจริญ ศรีแก้ว ก่อนจะนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวที่บ้านพัก เบื้องต้นนายบุญเจริญ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง

นายบุญเจริญสารภาพต่อหน้า ผกก.ว่าสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะที่บ้านยากจน ตนเองเคยทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเงินไม่พอใช้ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหวังหาอาชีพใหม่

แต่ปรากฎว่าช่วงที่ผ่านมารัฐบาลจะมีเงินให้กับกลุ่มคนเปราะบางคือคนที่เคยได้บัตรคนจน หรือมีบัตรคนพิการอยู่แล้ว คนละ 10,000 บาทซึ่งในครอบครัวตนจะมีรายได้หลายหมื่นบาท

แต่ขาดอย่างเดียวคือครอบครัวไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ตามที่ได้ยินจากทางข่าวสาร และเกรงว่าอาจจะตกไปอยู่ขบวนสุดท้ายที่รัฐบาลจะโอนให้ในภายหลัง จึงมีความคิดที่อยากจะหาซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน

ก่อนวางแผนขโมยเอาเงินร้านค้าดังกล่าว หลังได้เงินมาได้เอาเงินส่วนหนึ่งไปซื้อของกิน และที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์ในราคา 3,800 บาทมาเพื่อจะลงทะเบียนให้ครบกระบวนการที่รัฐบาลตั้งเงื่อนไขให้

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และจะต้องทำการสอบสวนในเชิงลึกอีกว่าเป็นกระบวนการหรือไม่ ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน