X

กฟผ.แม่เมาะ เตรียมอุปกรณ์ อาหาร ยา และสิ่งของจำเป็น เพื่อนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพ เบื้องต้นจำนวน 400 ชุด


นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน ลงพื้นที่ชุมชน หมู่บ้านห้วยเป็ด หมู่บ้านหางฮุง หมู่บ้านเมาะสถานี ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ ส่งมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ประกอบด้วย ผ้าห่ม น้ำดื่ม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และรถบรรทุก เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และช่วยเหลือประชาชนที่ตกค้างในบ้านเรือนที่น้ำท่วม จากเหตุการณ์มรสุมและฝนตกหนักจนเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

โดยในวันนี้ (19 กันยายน 67) เวลา 10.30 น. กฟผ.แม่เมาะ ได้เตรียมอุปกรณ์ อาหาร ยา และสิ่งของจำเป็น เพื่อนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพ เบื้องต้นจำนวน 400 ชุด เพื่อเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ที่ได้รับผลกระทบ โดยคาดว่าจะสามารถเข้าส่งมอบให้แก่พื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงบ่ายวันเดียวกัน


สำหรับสถานการณ์น้ำ จุดที่มีน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลากในวันที่ 18 กันยายน น้ำเริ่มลดระดับลง หลายพื้นที่กลับมาใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ ด้านอ่างเก็บน้ำแม่จาง ที่เริ่มมีการระบายน้ำผ่าน Spillway พบว่า ระดับน้ำล่าสุด ณ เวลา 08.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 67 ระดับน้ำอยู่ที่ 352.30 ม.รทก. คิดเป็น 97 % ของความจุอ่าง เริ่มคงที่และลดลงเล็กน้อย โดย กฟผ.แม่เมาะ ได้เปิดวอร์รูมบริหารจัดการระดับน้ำเขื่อนแม่จางในสถานการณ์วิกฤติ ติดตามระดับน้ำตลอดเวลา พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่ท้ายเขื่อนอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการระบายน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน