X

“น้ำโขงนครพนมลด 8 ซม. แต่ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังพายุดีเปรสชัน ฝนหนักถึง 23 กันยายน”

 

วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำโขงที่สถานีวัดน้ำหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ลดลงจากเมื่อวานนี้ 8 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 11.79 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 21 เซนติเมตร และต่ำกว่าระดับตลิ่ง 1.21 เมตร ส่งผลให้น้ำที่เอ่อล้นท่วมถนนสวรรค์ชายโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนมลดลงตามไปด้วย ขณะที่พื้นที่ลุ่มต่ำในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าค้อ ยังคงมีน้ำท่วมขัง แต่ไม่กระทบการสัญจรของประชาชนเนื่องจากเป็นถนนเลียบแม่น้ำโขงเพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพายุดีเปรสชันที่คาดว่าจะเคลื่อนผ่านภาคอีสานตอนบนและนครพนม ตั้งแต่วันนี้ (19 กันยายน) จนถึงวันที่ 23 กันยายน 2567 ตามการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม

นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะหมู่ที่ 12 บ้านดงติ้ว ตำบลบ้านกลาง

สำหรับจังหวัดนครพนม มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง 250 หลังคาเรือน กระจายในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม ท่าอุเทน บ้านแพง และศรีสงคราม ขณะที่ความเสียหายทางด้านการเกษตรยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน