X

ตรัง ชาวบ้านผวา!! พายุพัดกระหน่ำเกาะลิบงติดต่อกัน 2 วันรวด คลื่นสูง 4 เมตร บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 10 หลัง เรือประมงเสียหาย 20 ลำ

ตรัง ชาวบ้านผวา พายุพัดกระหน่ำเกาะลิบง คลื่นสูง 4 เมตร ติดต่อกัน 2 วันรวด บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 10 หลัง เรือประมงชายฝั่งโดนคลื่นซัดเสียหาย 20 ลำ 

วันที่ 19 ก.ย.67 เวลา 11.00 น. ชาวบ้านในพื้นที่เกาะลิบง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ต้องเผชิญกับเหตุพายุพัดและคลื่นลมแรว คลื่นสูง 3-4 เมตร พัดเข้าถล่มชายฝั่งทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านแนวชายฝั่งเสียหายหลายหลัง และเรือประมงชายฝั่งของชาวบ้านที่จอดระหว่างเกิดมรสุมเสียหายกว่า 20 ลำ บางลำเรือแตกเป็นเสี่ยงๆ เรือหลายลำถูกกระแสน้ำพัดออกนอกชายฝั่ง ชาวบ้านต้องช่วยกันลากเข้าฝั่งท่ามกลางคลื่นลมอย่างทุลักทุเล

ในขณะที่ชาวบ้านบางรายร่ำไห้เพราะบ้านถูกคลื่นซัดเสียหาย ที่ดินบางส่วนรุดตัวลงทะเล อยากให้หน่วยงานช่วยเหลือเร่งด่วน

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายอ่าสาน คนขยันผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ทราบว่า พื้นที่เกาะลิบงเผชิญกับมรสุมที่มีกำลังแรงมาตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.ที่ผ้านมา และเมื่อวานนี้(18 ก.ย.67) ได้เกิดเหตุพายุ และคลื่นสูงพัดเข้าฝั่งทำให้บ้านเรือนและเรือประมงของชาวบ้านเสียหาย และล่าสุดประมาณ 11.00 น.ของวันนี้ คลื่นลมได้พัดเข้าฝั่งเกาะลิบงอีกรอบ ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน เนื่องจากลมแรงและคลื่นสูงถึง 4 เมตร ซึ่งประชาชนได้รับผลกระทบในหลายหมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 2 , 3, 5 , 6 และ 7 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน เรือประมงพื้นบ้านถูกคลื่นถล่มประมาณ 20 ลำ เสียหายหนัก 7 ลำ

ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวผู้นำท้องที่ได้ส่งรายงานไปยังท้องถิ่น และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรังแล้ว และหากมีการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติวาตภัยจะได้ช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของรัฐบาล แต่หากไม่มีการประกาศเขตภัยพิบัติวาตภัยแต่ลักษณะความจึงปรากฏชัดเจนก็คาดว่าจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตามเกณฑ์เช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน